Bạn có thể đã nghe nhiều người nói rằng PPC quốc tế là chìa khóa để tiếp cận khán giả toàn cầu. Nhưng tại sao lại có nhiều người sẵn sàng đặt cược vào nó đến vậy?
Có một sự thật phũ phàng mà chúng ta phải thừa nhận. Dù chúng ta đều ghét quảng cáo, nhưng chúng thực sự hiệu quả – cho cả doanh nghiệp và người dùng, những người tìm thấy thứ họ cần nhanh hơn.
Đó là lý do tại sao, ngay cả khi nói đến việc chinh phục các thị trường mới ở xa, quảng cáo trả tiền vẫn là một chiến lược được nhiều công ty lựa chọn.
Tuy nhiên, nếu bạn chưa quen với PPC hoặc chiến thuật này chưa bao giờ hiệu quả với bạn, thì hướng dẫn này là thứ bạn cần.
Hôm nay, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn về quảng cáo trả tiền toàn cầu và tìm hiểu cách làm cho nó hoạt động. Chúng ta cũng sẽ khám phá những gì có thể cản trở các chiến dịch quảng cáo quốc tế thành công của bạn.
Nội dung
- PPC Toàn Cầu là gì và Ai cần nó?
- Chiến dịch Quốc tế so với Chiến dịch Địa phương: Có sự khác biệt nào không?
- Những điều cần cân nhắc trước khi làm việc với Tìm kiếm Trả tiền Quốc tế
- 1️⃣ Vấn đề về Thanh toán và Chuyển đổi Tiền tệ
- 2️⃣ Xây dựng Niềm tin
- 3️⃣ Chi phí Không lường trước
- 7 Bước để Chạy Chiến dịch PPC Quốc tế Thành công
- #1 Làm bài tập về nhà và Thu hẹp Chiến lược Chiến dịch của bạn để phù hợp với từng Đối tượng mục tiêu
- #2 Từ khóa Đúng là Siêu năng lực của bạn
- #3 Lập Kế hoạch Ngân sách cho Thành công
- #4 Tạo Nội dung Quảng cáo Nhận được ‘Có’
- #5 Thiết lập Trang đích Đúng, và bạn đã thắng một nửa Trận chiến
- #6 Chọn một vài Công cụ PPC
- #7 Nhận sự Trợ giúp từ một Đại lý PPC Quốc tế (Nếu điều đó có ý nghĩa với bạn)
- Kết luận
PPC quốc tếlà gì và Ai cần nó?
PPC (trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột) quốc tế có nghĩa là chạy quảng cáo trực tuyến để thu hút khán giả quốc tế – nhắm mục tiêu các khu vực khác nhau ở nhiều quốc gia. Đây là những quảng cáo được hiển thị ở đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).
Vì nó cho phép bạn nhắm mục tiêu các từ khóa và trang cụ thể với các cụm từ đó, bạn tăng cơ hội tiếp cận những người thực sự cần sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Thêm vào đó, đúng như tên gọi, khi nói đến PPC, bạn chỉ trả tiền cho các lần nhấp vào quảng cáo của mình (không phải số lần hiển thị), điều này giúp tiết kiệm chi phí hơn.
Không có gì ngạc nhiên khi PPC quốc tế là một chiến thuật tiếp thị rất phổ biến cho:
- Nhà quảng cáo muốn tiếp cận càng nhiều người càng tốt ở nhiều quốc gia
- Những người không muốn tiêu hết ngân sách tiếp thị của họ
- Bất kỳ ai muốn mở rộng sang các thị trường quốc tế mới
- Những người muốn có kết quả nhanh chóng và không muốn chờ đợi SEO
- Doanh nghiệp muốn tập trung tiếp thị vào một thị trường ngách hoặc nhân khẩu học rất cụ thể
- Nhà tiếp thị trong các lĩnh vực mà SEO có thể khá khó khăn (ví dụ: cờ bạc, sòng bạc, tiền điện tử, v.v.).
Chiến dịch Quốc tế so với Chiến dịch Địa phương: Có sự khác biệt nào không?
Thông thường, rất nhiều nhà tiếp thị mới làm quen cho rằng sự khác biệt giữa PPC toàn cầu và địa phương là quảng cáo không giới hạn ở một địa điểm. Nhưng có nhiều điều hơn thế.
Người tiêu dùng khác nhau từ các quốc gia khác nhau sẽ thấy một phiên bản quảng cáo phù hợp với vị trí của họ, tùy thuộc vào từ khóa họ sử dụng trong tìm kiếm của mình. Vì vậy, vì bạn đang chơi trên một sân khấu lớn hơn, bạn sẽ nhận thấy rằng:
- Bạn cần điều chỉnh theo ngữ cảnh. Khi xử lý PPC trên toàn thế giới, bạn sẽ phải điều chỉnh chiến dịch của mình cho nhiều thứ, bao gồm ngôn ngữ, văn hóa, tiền tệ và thói quen – và đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.
- Bạn cần phải sáng tạo hơn. Sao chép-dán quảng cáo địa phương của bạn (và gọi đó là một ngày) sẽ không hiệu quả với khán giả quốc tế. Mọi người đều khác nhau, và việc áp dụng một kích cỡ phù hợp cho tất cả chỉ có thể làm hỏng danh tiếng thương hiệu của bạn.
- Chi phí thấp hơn so với PPC địa phương. Đúng vậy, bạn đọc đúng rồi đấy. Vì Hoa Kỳ rất cạnh tranh, chi phí PPC thường ở mức cao hơn. Đảo ngược lại, và bạn sẽ thấy rằng cạnh tranh có xu hướng thấp hơn ở nhiều thị trường bên ngoài Hoa Kỳ.
Tuy nhiên, mặc dù chi phí cho một thị trường cụ thể có thể thấp hơn, nhưng khi bạn nhắm mục tiêu một số khu vực, chi phí sẽ cộng dồn, dẫn đến ngân sách PPC tổng thể cao hơn.
Những điều cần cân nhắc trước khi làm việc với Tìm kiếm Trả tiền Quốc tế
Đôi khi, bất chấp sự chuẩn bị tốt nhất của bạn, bạn vẫn có thể gặp phải một số trở ngại. Những điều rõ ràng nhất là rào cản ngôn ngữ và văn hóa, nhưng đó không phải là tất cả. Dưới đây là một số khó khăn khác cần lưu ý:
1️⃣ Vấn đề về Thanh toán và Chuyển đổi Tiền tệ
Nếu bạn đang chạy chiến dịch quảng cáo và tiếp thị cho khán giả quốc tế, bạn cần hỗ trợ thanh toán liền mạch bằng các loại tiền tệ khác nhau.
Tuy nhiên, việc thực hiện điều này đôi khi nói dễ hơn làm, đặc biệt nếu khu vực mục tiêu không hỗ trợ nhiều nền tảng thanh toán quốc tế.
Ví dụ: một số quốc gia châu Phi không thể sử dụng PayPal, người mua Trung Quốc chủ yếu sử dụng Alipay và WeChat Pay, và ở một số nơi, thanh toán bằng tiền di động phổ biến hơn ngân hàng. Vì vậy, tất cả những điều này có thể hạn chế lựa chọn của bạn.
Một vấn đề khác là giá có thể không khớp ở tất cả các quốc gia. Ngay cả khi bạn xem xét các gã khổng lồ, họ điều chỉnh phí đăng ký dựa trên vị trí. Ví dụ: giá của Netflix có thể dao động từ $2,82 đến $21,48 mỗi tháng, tùy thuộc vào quốc gia.
Vì vậy, giá cả và phương thức thanh toán là những điều quan trọng cần cân nhắc nếu bạn hy vọng có cơ hội trong thị trường nước ngoài.
2️⃣ Xây dựng Niềm tin
Niềm tin rất quý giá trong không gian tiếp thị trực tuyến, nhưng nó không dễ dàng có được. Nó phải được kiếm được. Vấn đề là – nhiều người không tin tưởng quảng cáo và muốn đi theo kết quả tự nhiên đầu tiên hơn.
Vì vậy, bạn phải xây dựng bằng chứng xã hội của mình, nhận được nhiều đánh giá, tạo nội dung bản địa hóa, viết bài đăng của khách, xuất bản thông cáo báo chí, hợp tác với các thương hiệu và blogger địa phương và mua backlink mũ trắng để xây dựng uy tín của bạn.
Tất cả điều này sẽ giúp bạn tạo ra một mức độ nhận diện nhất định trong khu vực mới. Đó là lý do tại sao khi mọi người nhìn thấy quảng cáo của bạn, họ sẽ không cảm thấy thù địch.
3️⃣ Chi phí Không lường trước
Vâng. Nếu bạn muốn thực sự dốc toàn lực và thậm chí có thể thuê một công ty tư vấn PPC đa ngôn ngữ, bạn sẽ nhanh chóng biết được giá cả có thể thay đổi mà không báo trước như thế nào, đặc biệt là ở nước ngoài.
Ngay cả khi bạn muốn tự mình làm hầu hết mọi việc, bạn vẫn có thể cần một số loại trợ giúp của chuyên gia tại một số điểm, đăng ký một số công cụ SEO, bài đăng bản địa hóa độc đáo và những thứ khác có thể làm tăng ngân sách của bạn lên rất nhiều.
7 Bước để Chạy Chiến dịch PPC Quốc tế Thành công
Chúng ta đã xem xét nhiều điều có thể ảnh hưởng đến các chiến dịch PPC quốc tế, nhưng bây giờ chúng ta đã đi đến phần cốt lõi của vấn đề – cách thực sự chạy nó. Đây là nơi một số người bị cản trở. Nhưng đây sẽ không phải là bạn. Dưới đây là các bước đã được thử nghiệm và đúng của chúng tôi hoạt động mọi lúc:
#1 Thu hẹp Chiến lược Chiến dịch của bạn để phù hợp với từng Đối tượng mục tiêu
Bạn không thể có một chiến dịch quảng cáo PPC thành công nếu bạn không dành đủ thời gian để thực hiện nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng trước. Điều đó giống như cố gắng bơi bị bịt mắt trong vùng nước đầy cá mập.
Bạn có thể đến được bờ bên kia, nhưng bạn có thể sẽ mất một thứ gì đó trong quá trình này.
Để tránh ném tiền tiếp thị của bạn vào gió, tốt nhất bạn nên dành thời gian để tìm hiểu tất cả những gì có thể về thị trường và quốc gia mục tiêu mới của mình:
- Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có phù hợp với bất kỳ nhu cầu hoặc điểm khó khăn nào của khán giả mới của bạn không – nó có phù hợp với thị trường không?
- Khách hàng của bạn là ai và họ như thế nào? (Điều quan trọng là phải biết càng nhiều càng tốt về đối tượng mục tiêu của bạn ở mỗi khu vực.)
- Các yêu cầu pháp lý và luật tuân thủ cho các doanh nghiệp như của bạn là gì?
- Còn thuế thì sao?
Bạn biết cách New York mang lại cảm giác hoàn toàn khác với Texas như thế nào không? Bây giờ, hãy tưởng tượng điều này trên quy mô lớn hơn. Bạn phải hiểu rõ về văn hóa và bầu không khí của từng khu vực mục tiêu để bạn có thể điều chỉnh quảng cáo chiến dịch PPC quốc tế của mình để cộng hưởng với mọi người.
Tạo hồ sơ khách hàng lý tưởng và chân dung người mua – đây là bản phác thảo sơ bộ về khách hàng điển hình của bạn (tức là độ tuổi, giới tính, phương tiện ưa thích để mua hàng, cho dù là cửa hàng trực tuyến, bán hàng trên mạng xã hội, cửa hàng trực tiếp, v.v.).
Biết tất cả những điều này sẽ giúp bạn tránh gửi các chiến dịch quảng cáo chung chung thất bại trước khi chúng thậm chí có cơ hội tỏa sáng. Nhưng làm thế nào để bạn tìm thấy câu trả lời của mình?
Bạn có thể nhận được các dịch vụ PPC quốc tế đáng tin cậy và giàu kinh nghiệm để làm nền tảng cho bạn để bạn có thể bắt đầu chạy ngay lập tức.
Ngoài ra, bạn có thể tiến hành khảo sát, đọc báo cáo của chính phủ (tiện dụng để biết địa hình pháp lý), tra cứu các nghiên cứu tiếp thị khác được thực hiện trong khu vực đó, v.v.
#2 Từ khóa Đúng là Siêu năng lực của bạn
Không có hướng dẫn nào giải thích cách thực hiện chiến dịch PPC đúng cách mà lại bỏ qua tầm quan trọng của từ khóa. Vậy, làm thế nào để bạn có được từ khóa phù hợp cho từng khu vực? Dễ dàng (tương đối).
Sử dụng một trong các công cụ SEO (Semrush, Ahrefs, v.v.) để khám phá từ khóa mục tiêu của bạn. Ví dụ: trong Semrush, bạn có thể nhập từ khóa của mình vào hộp tìm kiếm và chọn vị trí để xem các số liệu hữu ích về từ khóa đó trong khu vực đó.
Hãy nhớ rằng mỗi từ khóa sẽ không được dịch tốt sang mọi ngôn ngữ. Vì vậy, để cải thiện quảng cáo của bạn, hãy làm theo các quy trình sau:
- Thu thập các từ khóa chính và dịch chúng sang ngôn ngữ mục tiêu bằng Google Dịch hoặc thậm chí ChatGPT.
- Lưu ý rằng những điều này có thể không cho kết quả hoàn hảo, vì vậy nếu có thể, hãy yêu cầu ai đó xem qua danh sách từ khóa của bạn và sửa bất kỳ lỗi nào.
- Bây giờ, hãy kiểm tra từ khóa đã dịch của bạn trong công cụ SEO của bạn. Bạn có thể sẽ không nhận được quá nhiều từ khóa có khối lượng tìm kiếm hàng tháng đầy hứa hẹn, vì vậy đừng lo lắng.
- Nếu bạn vẫn chưa chắc chắn, hãy kiểm tra blog và trang đích của đối thủ cạnh tranh để tìm ý tưởng từ khóa mục tiêu (sử dụng plugin Google Dịch nếu họ không có phiên bản tiếng Anh). Thêm bất kỳ từ khóa phù hợp nào vào danh sách của bạn.
- Tiếp theo, lấy danh sách mở rộng của bạn và tìm hiểu với Google Keyword Planner để tìm thêm tùy chọn.
- Bạn sẽ phải đặt mọi thứ vào một bảng tính, bao gồm các số liệu quan trọng như khối lượng tìm kiếm, độ khó của từ khóa và bản dịch của chúng (nếu cần). Sau đó, chọn các từ khóa có liên quan cho tìm kiếm của bạn.
Có thể rất hấp dẫn khi vứt phần còn lại vào thùng rác, nhưng đừng vội. Ít nhất là chưa. Ngay cả từ khóa phủ định cũng có thể hữu ích khi cần thiết khi không còn gì khác để sử dụng.
Một điều cuối cùng – Google có thể là người khổng lồ tìm kiếm ở hầu hết các nơi trên thế giới, nhưng ở một số nơi khác, nó là kẻ yếu thế. Ví dụ: ở Trung Quốc, công cụ tìm kiếm chính là Baidu; ở Nga, đó là Yandex, v.v.
Vì vậy, hãy dành thời gian của bạn để nghiên cứu và tinh chỉnh chiến lược từ khóa của bạn cho công cụ tìm kiếm thống trị ở mỗi quốc gia.
#3 Lập Kế hoạch Ngân sách cho Thành công
Hãy nhớ cách chúng tôi đã chỉ ra trước đó rằng thách thức của PPC đa ngôn ngữ là bạn đang ở trong một giai đoạn xa lạ và sẽ cần nhiều sự trợ giúp hơn so với, giả sử, PPC địa phương? Đây chính xác là lý do tại sao bạn cần tìm ra ngân sách của mình càng sớm càng tốt.
Mặc dù chi phí PPC có thể thấp hơn rất nhiều bên ngoài Hoa Kỳ, bạn vẫn có thể sẽ chi tiêu nhiều hơn rất nhiều nếu bạn đang nhắm mục tiêu một số khu vực, đặc biệt là nếu đó là các quốc gia không nói tiếng Anh.
Ở một số nơi, phương ngữ có thể rất khác nhau giữa các khu vực, điều này có nghĩa là cần nhiều công việc và nguồn lực hơn nếu bạn muốn quảng cáo ở nhiều hơn một địa điểm. Ngoài tất cả những điều này, ngân sách của bạn có thể tăng lên nếu:
- Bạn cần người phiên dịch cho mỗi ngôn ngữ
- Muốn tối đa hóa kết quả và nhận được càng nhiều nhấp chuột càng tốt
- Có rất nhiều từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu
- Khu vực mục tiêu có thuế kỹ thuật số (ví dụ: Úc và Vương quốc Anh)
Ngay cả khi bạn nhận được ngân sách ngay từ đầu, bạn cần phải linh hoạt. Mọi thứ đều có thể thay đổi và nếu bạn điều chỉnh các chiến dịch PPC quốc tế của mình hoặc thêm một số từ khóa nhất định, bạn có thể cần phải chi thêm một chút.
#4 Tạo Nội dung Quảng cáo Nhận được ‘Có’
Trước khi chúng ta bắt đầu đi sâu vào chi tiết, hãy nghĩ về nội dung quảng cáo của bạn như bài thuyết trình ngắn gọn của bạn. Chỉ có điều của bạn sẽ bị giới hạn trong một phần nhỏ của giây (vì hầu hết người dùng chỉ cuộn qua tất cả quảng cáo mà không thực sự đọc chúng). Đó là lý do tại sao bạn phải cố gắng hết sức.
Tuy nhiên, bạn phải hiểu các nguyên tắc cơ bản của nội dung PPC toàn cầu trước khi viết nội dung quảng cáo của mình. Không chắc chắn làm thế nào để bắt đầu? Bạn có thể đã biết rằng cấu trúc thông thường cho quảng cáo PPC là tiêu đề, văn bản hiển thị và URL. Chắc chắn rồi, bây giờ làm thế nào để bạn viết một nội dung tuyệt vời? Làm theo các bước sau:
- Lấy cảm hứng. Bạn có thể lấy một vài ví dụ từ đối thủ cạnh tranh của mình. Sau đó, hãy hiển thị cho ChatGPT các ví dụ quảng cáo hiện tại của bạn và từ khóa mục tiêu của bạn cho chúng. Đừng lấy chính xác nội dung mà ChatGPT đưa ra, mà hãy thử nghiệm và lấy một số ý tưởng về cách viết văn bản độc đáo của bạn.
- Tạo. Trong quá trình tạo, bạn có thể giới thiệu các từ khóa khác nhau mà bạn đã thu thập trước đó và xem từ khóa nào phù hợp hơn.
- Chỉnh sửa. Tiếp theo, bạn sẽ cần điều chỉnh từng quảng cáo tiềm năng, thêm tiếng lóng địa phương có liên quan, tiền tệ, v.v. Bằng cách này, nội dung quảng cáo của bạn sẽ thực sự nói chuyện với người tiêu dùng mục tiêu của bạn.
- Tối ưu hóa. Ghi nhớ các bối cảnh văn hóa địa phương và điều chỉnh cho phù hợp, đặc biệt nếu bạn vượt ra ngoài Google Ads và làm việc với hình ảnh. Ví dụ: sử dụng màu đỏ để báo hiệu niềm đam mê trong quảng cáo sẽ hiệu quả ở Hoa Kỳ. Nhưng nó có thể có nghĩa là nguy hiểm hoặc hoạt động chính trị trong các nền văn hóa khác. Nhận thức được những điều này sẽ giúp bạn có được nội dung quảng cáo phù hợp.
- Xuất bản. Cuối cùng, hãy xuất bản quảng cáo của bạn trên các kênh hoặc nền tảng PPC phổ biến, nơi người tiêu dùng tiềm năng của bạn dành thời gian của họ.
Mẹo chuyên nghiệp: Vì các chiến dịch PPC quốc tế có thể trông rất khác nhau tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn và thị trường bạn định tham gia, bạn có thể thử các mẹo sau:
- ✅ Bắt đầu với một chiến dịch chung cho toàn bộ quốc gia nước ngoài mà bạn muốn nhắm mục tiêu (nếu bạn có đủ ngân sách). Nhưng đừng dừng lại ở đó.
- ✅ Phân tích khu vực nào hoạt động tốt hơn hoặc kém hơn. Khi bạn có số liệu thống kê rõ ràng, hãy tiếp tục và tạo các chiến dịch riêng biệt cho từng khu vực nước ngoài đã hoạt động tốt. Bằng cách này, bạn thực sự có thể tiết kiệm ngân sách.
#5 Thiết lập Trang đích Đúng, và bạn đã thắng một nửa Trận chiến
Dưới đây là kết quả bạn nhận được khi tìm kiếm “học lập trình”.
Trước khi bạn thậm chí tạo nội dung quảng cáo của mình, bạn nên biết chính xác nơi bạn muốn những người nhấp vào quảng cáo của bạn sẽ đến. Trang này được gọi là trang đích.
Một số người hướng tất cả các nhấp chuột đến trang chủ của họ, nhưng những người khác xây dựng một trang đặc biệt cho mỗi chiến dịch quảng cáo.
Codecademy đã quyết định bắt đầu bằng một biểu mẫu đăng ký. Mặc dù điều này rất tốt để có thêm nhiều liên hệ trong danh sách email của bạn, nhưng đó không phải là chiến lược tốt nhất nếu thương hiệu của bạn chưa được biết đến nhiều.
Để phục vụ cho các phân khúc khán giả khác nhau, họ đã thêm một bảng câu hỏi tương tác trong phần tiếp theo giúp bạn tìm thấy khóa học bạn cần.
Tất nhiên, đó không phải là cấu trúc bạn phải tuân theo, nhưng nên kiểm tra trang đích của đối thủ cạnh tranh và cố gắng đưa ra phiên bản tốt hơn.
Nhìn chung, khi nói đến PPC quốc tế, hãy đảm bảo rằng trang đích của bạn được tối ưu hóa đúng cách cho từng khu vực mục tiêu. Ngay cả một điều đơn giản như tích hợp các khía cạnh sau đây cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn:
- Hỗ trợ đa ngôn ngữ cho từng khu vực (bạn có thể cần một nhóm dịch thuật PPC cho việc này),
- Hỗ trợ ở các múi giờ khác nhau,
- Giá được tự động chuyển đổi sang đơn vị tiền tệ địa phương,
- Đã thêm hỗ trợ cho các hệ thống thanh toán địa phương,
- Tùy chọn vận chuyển địa phương,
- Bản đồ hoặc địa chỉ đến các cửa hàng địa phương nếu có.
Thêm hình ảnh thương hiệu, nội dung hấp dẫn được viết tốt, biểu mẫu liên hệ tốt và lời kêu gọi hành động ngắn gọn, hấp dẫn, và bạn đã sẵn sàng để tăng chuyển đổi. Tất nhiên, mỗi trang đích phải phù hợp với nội dung quảng cáo của bạn. Bạn muốn tăng tỷ lệ cược của mình hơn nữa?
- Sử dụng phần mở rộng miền địa phương. Khách hàng từ Tây Ban Nha có thể cảm thấy an toàn hơn khi nhấp vào miền .es và những người ở Hoa Kỳ có thể nghi ngờ các trang web kết thúc bằng .ir, .in, v.v.
Vì vậy, để giúp khách hàng của bạn từ mỗi khu vực tận hưởng trải nghiệm được cá nhân hóa hơn, hãy sử dụng phần mở rộng miền địa phương và bản sao được dịch tốt.
Ví dụ: đây là phiên bản quốc tế của trang web Shopify với phần mở rộng .com.
Một điều nữa — hãy giúp khách truy cập của bạn dễ dàng chuyển đổi. Loại bỏ những phiền nhiễu không cần thiết như biểu mẫu không cần thiết, quảng cáo bật lên kỳ lạ không liên quan gì đến sản phẩm bạn đang quảng cáo, v.v.
Bên cạnh đó, bạn luôn có thể kiểm tra A/B các phần, tiêu đề, thông báo khác nhau, v.v. Điều rất quan trọng là phải thử nghiệm, đặc biệt nếu bạn đang gia nhập một thị trường mới.
#6 Chọn một vài Công cụ PPC
Bạn có thể đang tự hỏi, tại thời điểm này – Tôi cần biết thêm điều gì nữa để chạy chiến dịch PPC thành công? Có một điều thiết yếu nữa mà chúng tôi chưa đề cập cho đến nay, đó là các công cụ.
Công cụ quản lý PPC quốc tế phù hợp có thể giúp công việc của bạn dễ dàng hơn rất nhiều và tăng tốc kết quả của bạn. Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng nó để quản lý chiến dịch của mình và thậm chí theo dõi hiệu suất quảng cáo và thứ hạng từ khóa của bạn.
Một số công cụ phổ biến nhất bao gồm:
- Nền tảng Google Ads. Đây là điều hiển nhiên. Đó là lý do tại sao bạn phải hiểu cách Google Ads hoạt động. May mắn thay, sẽ không khó, hãy tính đến số lượng video hướng dẫn bạn có thể tìm thấy.
- Meta Ads. Trình quản lý quảng cáo Meta dễ dàng tích hợp với Instagram và Facebook, giúp bạn dễ dàng khởi chạy và quản lý quảng cáo trên mạng xã hội được cá nhân hóa trên các nền tảng.
- Công cụ PPC Semrush. Semrush có cả một bộ công cụ có thể được sử dụng cho mọi giai đoạn của chiến dịch PPC Google của bạn, từ nghiên cứu từ khóa và chiến lược thiết lập đến quản lý quảng cáo.
- AdEspresso. Công cụ này có thể được sử dụng để xây dựng và tối ưu hóa chiến dịch cho Google Ads. Thêm vào đó, nó cho phép thử nghiệm phân tách và hỗ trợ cả quảng cáo Facebook và Instagram.
- WordStream. Bạn có thể tạo quảng cáo, thiết lập tự động hóa và theo dõi hiệu suất quảng cáo của mình bằng công cụ này. Nó có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn thấy việc quản lý PPC phức tạp.
Có rất nhiều công cụ tốt ngoài kia. Công cụ bạn chọn phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo và ngân sách của bạn. Cuối cùng, việc có phần mềm tốt bên cạnh có thể cải thiện kết quả tìm kiếm trả tiền quốc tế của bạn.
Bên cạnh đó, dữ liệu phân tích sẽ hữu ích để tìm ra những gì hiệu quả và những gì cần thay đổi.
#7 Nhận sự Trợ giúp từ một Đại lý PPC Quốc tế (Nếu điều đó có ý nghĩa với bạn)
Sự thật là – đối với hầu hết các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp, việc quản lý và tạo các chiến dịch quảng cáo chiến thắng là rất nhiều công việc. Bạn sẽ liên tục cần tìm cách cân bằng mọi thứ với việc điều hành doanh nghiệp của mình.
Vì vậy, việc nhận trợ giúp từ một đại lý PPC quốc tế chỉ có ý nghĩa nếu bạn cảm thấy mình đang vượt quá khả năng và đang bị chìm trong tất cả khối lượng công việc. Bạn cũng có thể cân nhắc tùy chọn này nếu:
- Bạn không có kiến thức hoặc kỹ năng để tự quản lý mọi thứ.
- Bạn cần trợ giúp với các khu vực bên ngoài vị trí thông thường của bạn (các vùng lãnh thổ mới sẽ mất một thời gian để làm chủ hoàn toàn; trong thời gian chờ đợi, các cơ quan có thể xử lý quy trình cho bạn).
- Có thời hạn gấp rút và quá nhiều việc trên đĩa của bạn? Sau đó, việc ủy thác tạm thời này cho các dịch vụ PPC đa ngôn ngữ đáng tin cậy không phải là một ý kiến tồi.
Kết luận
Nếu bạn đã đi xa đến mức này, bạn đã biết nhiều hơn về PPC so với hầu hết mọi người ngoài kia.
Bây giờ, hãy tóm tắt lại: câu trả lời cho câu hỏi “làm thế nào để chạy chiến dịch PPC” khá đơn giản – nó bắt đầu bằng việc biết đối tượng mục tiêu của bạn để bạn có thể đặt mình vào vị trí của họ và kết nối tốt hơn với họ.
Tiếp theo, bạn cần từ khóa mạnh, công cụ phù hợp, ngân sách phù hợp, nội dung tuyệt vời và trang đích được tối ưu hóa.
Miễn là bạn luôn chú ý đến mục tiêu chính, đó là tìm ra những cách tốt nhất để tạo quảng cáo mà mọi người cộng hưởng, bạn đang trên đường chiến thắng.