Làm thế nào để bạn tìm thấy thông tin về hiệu thuốc gần nhất đang mở cửa lúc 11:30 tối Thứ Bảy? Nếu bạn giống như hầu hết mọi người vào năm 2024, bạn sẽ lấy điện thoại ra khỏi túi và bắt đầu tìm kiếm trên Google một cụm từ như “hiệu thuốc gần tôi” hoặc “hiệu thuốc ở [tên thành phố]”. Sau đó, bạn sẽ thấy một danh sách các hiệu thuốc gần nơi bạn thực hiện tìm kiếm.
Thông qua một phương pháp gọi là SEO địa phương, các hiệu thuốc đó đã có thể tối ưu hóa trang web hoặc danh sách bản đồ của họ và xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm của bạn ngay khi bạn cần nhất.
Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp địa phương cho phép khách hàng đến trực tiếp, tương tác trực tiếp với khách hàng hoặc phục vụ một khu vực địa lý rõ ràng, thì SEO địa phương nên là ưu tiên hàng đầu trong danh sách việc cần làm về tiếp thị của bạn trong năm nay.
Dưới đây, chúng tôi đã liệt kê 34 mẹo SEO địa phương hiệu quả nhất sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm địa phương:
Tối ưu hóa Google My Business
Google Doanh nghiệp của tôi là một công cụ miễn phí thiết yếu do Google cung cấp cho các doanh nghiệp địa phương để kiểm soát sự hiện diện của họ trên công cụ tìm kiếm và Google Maps. Một danh sách Google Doanh nghiệp của tôi được tối ưu hóa tốt sẽ cho phép khách hàng tiềm năng thấy các tính năng phù hợp nhất của doanh nghiệp bạn cũng như một số tùy chọn để liên hệ với bạn.
Sau khi xác nhận hoặc tạo danh sách, bạn sẽ có thể bắt đầu tối ưu hóa danh sách của mình, bao gồm các danh mục bạn muốn doanh nghiệp của mình hiển thị, tính năng tải ảnh lên vị trí và nhân viên của bạn, viết cập nhật kịp thời và trả lời đánh giá và câu hỏi của khách hàng.
Tất cả điều này đi kèm với một bảng điều khiển phân tích tiện lợi cung cấp thông tin hữu ích như các cụm từ tìm kiếm nào được hiển thị nhiều nhất cho danh sách của bạn.
-
Xác nhận Danh sách Google My Business
Nếu doanh nghiệp của bạn đã hoạt động được một thời gian, có thể đã có một danh sách cho doanh nghiệp đó trên Google Maps. Điều quan trọng là phải kiểm tra danh sách hiện có trước để tránh tạo danh sách trùng lặp và phải xóa danh sách đó sau này. Dưới đây là các bước để tìm và xác nhận danh sách Google Doanh nghiệp của tôi của bạn:
- Mở Google Maps và nhập tên doanh nghiệp của bạn vào thanh tìm kiếm.
- Chọn doanh nghiệp của bạn.
- Nhấp vào “Xác nhận doanh nghiệp này” > “Quản lý ngay bây giờ”.
- Chọn một tùy chọn xác minh và làm theo các bước.
Nếu doanh nghiệp của bạn mới hoặc bạn không thể tìm thấy doanh nghiệp đó, bạn có thể tạo danh sách từ đầu. Cách tốt nhất để làm điều này là đăng nhập vào Google Doanh nghiệp của tôi bằng tài khoản Google và tiếp tục thực hiện các bước.
-
Không Sử dụng Địa chỉ Ảo
Đây là một mẹo nhanh chóng và đơn giản có thể giúp bạn tránh được rất nhiều rắc rối. Khi tạo hoặc di chuyển danh sách Google Doanh nghiệp của tôi của bạn, đừng sử dụng địa chỉ ảo.
Nguyên tắc của Google không cho phép địa chỉ ảo hoặc hộp thư bưu điện, vì vậy nếu bạn sử dụng một trong hai địa chỉ này, danh sách của bạn có thể bị tạm ngưng. Thay vào đó, hãy sử dụng địa chỉ nhà và ẩn vị trí.
-
Địa chỉ Đăng ký Quan trọng (Ngay cả khi Nó bị Ẩn)
Khu vực xung quanh địa chỉ đã đăng ký có nhiều khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm hơn các khu vực khác, vì vậy nếu bạn không có cửa hàng hoặc văn phòng và có một số địa chỉ có sẵn để gửi bưu thiếp, việc chọn địa chỉ nơi khách hàng của bạn đang ở có thể hữu ích.
-
Thêm Khu vực Phục vụ của Doanh nghiệp
Khu vực phục vụ giúp khách hàng biết bạn phục vụ những khu vực nào. Việc thêm khu vực phục vụ của bạn sẽ không giúp ích nhiều cho việc tăng vị trí của bạn trên kết quả tìm kiếm như việc liệt kê vị trí thực tế của bạn, nhưng sẽ hữu ích cho khách hàng của bạn biết liệu bạn có hoạt động trong khu vực của họ hay không.
-
Sử dụng Trang Vị trí cho Liên kết Website (Nếu có)
Thông thường, các doanh nghiệp liên kết trang chủ của trang web của họ với nút “Website” trong danh sách Google của họ.
Theo Moz, các doanh nghiệp có nhiều địa điểm nên cân nhắc liên kết đến một trang vị trí chuyên dụng, vì điều này dẫn đến thứ hạng cao hơn. (Chúng tôi cũng sẽ nói thêm về các trang vị trí sau).
Điều này có thể hợp lý đối với khách hàng (và Google), vì nếu họ đang tìm kiếm dịch vụ CNTT ở Boston và bạn có một trang vị trí chuyên dụng cho văn phòng Boston cho khu vực đó, thì đây là trang phù hợp nhất để khách hàng truy cập.
-
Chọn Danh mục Doanh nghiệp (Nhưng Không Quá Nhiều)
Việc chọn đúng danh mục có tác động trực tiếp và lớn đến thời điểm bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Google có hơn 3.000 danh mục khác nhau mà bạn có thể chọn tối đa 10 danh mục, với 1 tùy chọn cho danh mục chính. Việc chọn danh mục của bạn khá đơn giản nhưng có ba điều cần cân nhắc khi thực hiện việc này:
- Danh mục chính – Danh mục này có tác động lớn nhất đến kết quả tìm kiếm, vì vậy hãy chọn danh mục mô tả doanh nghiệp của bạn tốt nhất.
- Danh mục phụ – Bạn càng chọn nhiều danh mục phụ, tác động của chúng càng bị pha loãng. Google khuyên bạn nên sử dụng “càng ít danh mục càng tốt để mô tả hoạt động kinh doanh cốt lõi tổng thể của bạn từ danh sách được cung cấp.” Vì vậy, chúng tôi thường khuyên bạn nên sử dụng một danh mục chính và ba danh mục phụ.
- Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn – Vì có hơn 3.000 danh mục, có thể khó biết danh mục nào khả dụng và danh mục nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Một cách dễ dàng để kiểm tra là tìm kiếm dịch vụ địa phương mà bạn muốn hiển thị, sau đó sử dụng một công cụ như GMB Spy để xem đối thủ cạnh tranh của bạn có những danh mục nào.
-
Nhận Đánh giá (Chất lượng Cao hơn & Nhiều hơn Đối thủ)
Đánh giá rất quan trọng đối với sự thành công của danh sách Google Doanh nghiệp của tôi của bạn. Điều này là do chúng có tác động trực tiếp đến thứ hạng tìm kiếm của bạn. Một khảo sát cho thấy hơn 30% khách hàng sẽ truy cập trang web sau khi đọc đánh giá tích cực.
Mặc dù chúng rất quan trọng, nhưng đánh giá thường bị nhiều doanh nghiệp bỏ qua. Vì vậy, việc nhận được nhiều đánh giá chất lượng cao hơn thực sự có thể giúp bạn đánh bại đối thủ cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm địa phương.
Khi bạn đã tạo tài khoản Google My Business, Google sẽ cung cấp một liên kết đưa bạn trực tiếp đến trang Google My Business. Nếu bạn muốn sử dụng liên kết dẫn trực tiếp đến việc yêu cầu đánh giá, bạn có thể làm theo các bước sau:
- Truy cập trang web Google Place ID.
- Viết tên công ty của bạn vào trường “Nhập vị trí” trên bản đồ.
- Chọn công ty của bạn và sao chép ID địa điểm.
- Thêm ID sau dấu “=”.
https://search.google.com/local/writereview?placeid=
- Chia sẻ liên kết với khách hàng của bạn
Chỉ cần nhớ nhận đánh giá từ những khách hàng hiện tại, hài lòng của bạn. Google có cách riêng để tìm hiểu xem đánh giá có chính xác hay không, bao gồm xem xét IP của người đánh giá (vì vậy hãy tránh yêu cầu bất kỳ ai trên WiFi văn phòng/cửa hàng để lại đánh giá).
-
Trả lời Tất cả Đánh giá (Đặc biệt là Những Đánh giá Tiêu cực)
Mẹo này thiên về quản lý thương hiệu hơn là một yếu tố xếp hạng, nhưng nó vẫn là một điều rất quan trọng cần nhớ. Vì câu trả lời cho đánh giá được công khai, bạn không chỉ nói chuyện với người đã để lại đánh giá mà còn với bất kỳ người nào khác đang đọc đánh giá đó. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn nhận được đánh giá, hãy ghi nhớ những điều sau:
- Trả lời sớm hơn là muộn – Khách hàng sẽ đánh giá cao sự chu đáo của bạn.
- Nói lời cảm ơn – Đơn giản.
- Tránh các câu trả lời đóng hộp – Một câu trả lời riêng biệt, cá nhân sẽ giúp ích rất nhiều trong việc làm khách hàng hài lòng.
- Lặp lại bất kỳ điểm cụ thể nào – Nếu người đánh giá đề cập đến điều gì đó cụ thể mà họ thích, hãy thoải mái đề cập đến điều đó trong câu trả lời. Ví dụ: “Tôi rất vui vì bạn thích cách chúng tôi làm việc hiệu quả. Chúng tôi tự hào về quy trình nhanh chóng và có tổ chức của mình.”
Nếu bạn nhận được câu trả lời tiêu cực, hãy dừng lại và cố gắng hết sức để hiểu vấn đề. Sau đó, xin lỗi khách hàng và cố gắng đưa cuộc trò chuyện ra khỏi chế độ công khai bằng cách cung cấp email hoặc số điện thoại dịch vụ khách hàng. Khi viết câu trả lời của bạn, hãy nhớ rằng bạn cũng đang viết cho những người đọc trong tương lai.
-
Viết Câu hỏi & Câu trả lời Thường gặp (FAQ)
Một tính năng khác bị bỏ qua trong danh sách Google Maps của bạn là tính năng Câu hỏi và Câu trả lời. Đây là nơi người tiêu dùng sẽ đặt câu hỏi về doanh nghiệp như “Bạn có mở cửa vào Chủ nhật không?” hoặc “Họ cung cấp những dịch vụ nào?”. Nếu bạn sử dụng tính năng này, hãy ghi nhớ rằng:
- Bạn không thể trả lời câu hỏi trong Google Doanh nghiệp của tôi.
- Câu hỏi và câu trả lời phải được gửi trong danh sách của bạn trên Google Maps/Google Tìm kiếm.
- Vì lý do này, bất kỳ ai cũng có thể trả lời câu hỏi.
Bất cứ khi nào bạn nhận được câu hỏi, bạn sẽ phải trả lời trực tiếp trên Google Tìm kiếm/Maps. Nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google được kết nối với hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi của bạn, câu trả lời sẽ sử dụng logo Google Doanh nghiệp của tôi của bạn làm ảnh đại diện, vì vậy người đặt câu hỏi sẽ biết câu trả lời đến từ doanh nghiệp. Dưới đây là một vài mẹo cần nhớ:
- Trả lời sớm hơn là muộn – Vì bất kỳ ai cũng có thể để lại câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào, điều quan trọng là phải trả lời nhanh chóng để bạn có thể để lại câu trả lời chính xác.
- Viết Câu hỏi & Câu trả lời của riêng bạn – Bạn không phải đợi ai đó đặt câu hỏi. Nếu bạn đã biết khách hàng của mình thường hỏi gì, bạn có thể viết câu hỏi thay cho họ, sau đó tự trả lời.
-
Tải ảnh lên (Thường xuyên)
Bất kỳ ai cũng có thể thêm ảnh vào danh sách của bạn, nhưng điều quan trọng là bạn cũng phải kiểm soát hình ảnh bạn muốn công ty của mình thể hiện bằng cách đăng ảnh bao gồm:
- Ảnh 360
- Ảnh nhóm của bạn đang làm việc
- Logo
- Ảnh bìa
- Ảnh nhóm
Dưới đây là một số mẹo khi thêm ảnh:
- Tải ảnh lên bảy ngày một lần – Ảnh bạn tải lên sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google trong bảy ngày sau khi đăng. Sau thời gian này, mọi người vẫn có thể xem ảnh của bạn bằng cách truy cập danh sách của bạn.
- Đánh dấu địa lý cho ảnh của bạn – Nếu bạn đang tải ảnh lên từ điện thoại, chúng thường sẽ đi kèm với tọa độ GPS được nhúng, mà Google sẽ sử dụng làm tín hiệu địa phương. Nếu bạn đang tải lên từ máy ảnh kỹ thuật số, bạn có thể sử dụng các trang web như trang web này để thêm thẻ địa lý vào ảnh của bạn.
- Tự nhiên nhưng chuyên nghiệp – Google có nguyên tắc về chất lượng ảnh dành cho các doanh nghiệp tải ảnh lên. Theo Google, ảnh phải “rõ nét, đủ sáng, không chỉnh sửa photoshop và không lạm dụng bộ lọc. Hình ảnh phải thể hiện thực tế.”
-
Tạo Bài đăng Thường xuyên
Bạn có thể coi bài đăng trên Google My Business của tôi giống như bài đăng trên Facebook hoặc Twitter, mặc dù chúng hiển thị trên Google Tìm kiếm và Google Maps như một phần của danh sách của bạn. Điểm hay của bài đăng trên Google Doanh nghiệp của tôi là chúng có thể giúp bạn truyền đạt thông tin kịp thời và phù hợp trực tiếp đến khách hàng.
Giống như ảnh, bài đăng giúp tăng tính xác thực cho hồ sơ của bạn. Cũng giống như ảnh, bài đăng mới sẽ tự động hiển thị trên trang của bạn trong bảy ngày, vì vậy nên đăng bài mỗi tuần để giữ cho hồ sơ của bạn luôn mới mẻ và cập nhật. Một số bài đăng bạn có thể thực hiện bao gồm:
- Có gì mới
- Sự kiện
- Ưu đãi
- Sản phẩm
- Cập nhật giờ làm việc (điều này xảy ra tự động khi bạn cập nhật giờ làm việc của doanh nghiệp)
Tối ưu hóa Trang web của Bạn (còn gọi là Tối ưu hóa SEO Onpage)
Cũng như Google Doanh nghiệp của tôi, tối ưu hóa trên trang là rất quan trọng trong việc cải thiện cơ hội xếp hạng của bạn cho tìm kiếm địa phương.
-
Nghiên cứu Từ khóa Địa phương
Việc đảm bảo bạn đang nhắm mục tiêu các từ khóa địa phương là điều cần thiết, đặc biệt là đối với các công ty không có cửa hàng/văn phòng thực tế nhưng vẫn phục vụ nhiều khu vực.
Các từ khóa vị trí tốt nhất thường có công thức “dịch vụ + vị trí” hoặc “vị trí + dịch vụ” (ví dụ: “luật sư thương tích cá nhân NYC”). Khi bạn đã quyết định từ khóa vị trí tốt nhất cho doanh nghiệp của mình, bạn nên tạo các trang dành riêng cho các từ khóa đó.
Tuy nhiên, không phải tất cả các từ khóa vị trí đều được tạo ra như nhau, vì vậy điều quan trọng là phải đưa ý tưởng từ khóa của bạn vào công cụ nghiên cứu từ khóa để xem xét số lượng tìm kiếm hàng tháng so với độ khó xếp hạng cho từ khóa đó. Chúng tôi sử dụng Ahrefs, một công cụ trả phí, nhưng có nhiều tùy chọn khác, cả trả phí và miễn phí. Bao gồm các:
- KW Finder (trả phí)
- SEMrush (trả phí)
- Keywords Everywhere (miễn phí/trả phí)
- Google Keyword Planner (miễn phí)
- Google Search Console (miễn phí)
-
Theo dõi Từ khóa của Đối thủ Cạnh tranh của Doanh nghiệp để Xem Từ khóa nào Hiệu quả
Nghiên cứu từ khóa có thể là một trò chơi may rủi — bạn có thể mất rất nhiều thời gian để thực hiện việc đó và không nhận được kết quả như mong muốn. Việc xem xét từ khóa của đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và cho bạn ý tưởng về những từ khóa nào cũng có thể hiệu quả đối với bạn.
Hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa đều cho bạn tùy chọn thêm trang web của đối thủ cạnh tranh để xem từ khóa nào đang xếp hạng tốt cho họ. Tất cả những gì bạn cần làm là nhập URL trang web của từng đối thủ cạnh tranh. Sau đó, bạn sẽ thấy một danh sách các từ khóa địa phương mà bạn cũng có thể sử dụng.
Hãy lưu ý đến độ khó của từ khóa. Hầu hết các công cụ từ khóa trả phí đều cho biết mức độ khó để trang web xếp hạng cho một từ khóa cụ thể. Vì vậy, hãy cố gắng chọn từ khóa có khối lượng tốt nhưng cũng có điểm số độ khó hợp lý phù hợp với trang web của bạn.
-
Sử dụng Google Keyword Planner (Công cụ Miễn phí)
Nếu bạn có ngân sách eo hẹp, một trong những cách tốt nhất để tìm kiếm từ khóa là sử dụng Google Keyword Planner của riêng Google. Về mặt kỹ thuật, công cụ này được tạo ra cho các doanh nghiệp chạy Google Ads, nhưng không có lý do gì mà bạn không thể đăng ký tài khoản và sử dụng công cụ này để thực hiện nghiên cứu từ khóa cho trang web của mình.
-
Xem xét Trang của Đối thủ Cạnh tranh của Doanh nghiệp
Sau khi bạn đã tìm thấy(những) từ khóa địa phương chính của mình, bạn nên xem qua các trang đang xuất hiện cho từ khóa đó trong Google Tìm kiếm. Hãy xem xét 10 trang web hàng đầu và tìm điểm tương đồng. Chúng tập trung vào văn bản hay phương tiện (hình ảnh, video, đồ họa)? Chúng là danh sách đánh số như trang này hay các nghiên cứu điển hình? Họ đang sử dụng từ khóa chính trong tiêu đề hoặc đề mục như thế nào? Nếu bạn phát hiện thấy bất kỳ điểm nhất quán nào trong top 10, hãy cố gắng làm điều tương tự (hoặc tốt hơn) trên trang của bạn.
-
Tạo Trang Vị trí cho Mỗi Địa điểm Cửa hàng/Văn phòng
Điều này có thể không rõ ràng đối với một số người, nhưng điều quan trọng là phải tạo một trang cụ thể dành riêng cho tất cả các địa điểm của doanh nghiệp bạn. Làm như vậy cho phép bạn nhắm mục tiêu từ khóa địa phương cho mỗi trang.
Ví dụ: nếu bạn có một phòng nha khoa và bạn có một số địa điểm, bạn nên tạo một trang cho mỗi địa điểm này. Sau đó, hãy
bao gồm các từ khóa như “Nha sĩ Houston” và “Nha sĩ Austin” làm tiêu đề và đề mục trang của bạn. Việc có một trang chuyên dụng cho mỗi địa điểm giúp doanh nghiệp của bạn phù hợp hơn với mục đích tìm kiếm địa phương.
Khi tạo trang vị trí của bạn, hãy ghi nhớ những điều sau:
- Sử dụng từ khóa địa phương chính trong thẻ tiêu đề của bạn.
- Sử dụng từ khóa địa phương chính trong đề mục trang của bạn.
- Thêm đánh giá/lời chứng thực địa phương vào trang.
- Thêm bất kỳ tính năng cụ thể nào cho địa điểm đó.
- Thêm tiểu sử nhân viên cho những người làm việc tại địa điểm đó.
- Bao gồm bản đồ và chỉ đường đến địa điểm.
-
Tạo Trang Khu vực Phục vụ
Nếu bạn không có địa điểm thực tế nhưng phục vụ khách hàng ở nhiều địa điểm (như thợ sửa ống nước và thợ điện), việc tạo một trang để nhắm mục tiêu các khu vực khác nhau là điều bắt buộc. Hãy nghĩ về nơi khách hàng của bạn đang ở và tạo một trang dành riêng cho thành phố đó (ví dụ: Dịch vụ Thợ sửa ống nước Luân Đôn).
Vì bạn có thể có một số trang khu vực phục vụ, hãy cố gắng làm cho mỗi trang càng độc đáo càng tốt và đề cập đến bất kỳ thông tin địa phương nào có liên quan về từng trang, chẳng hạn như bất kỳ giải thưởng địa phương nào bạn đã giành được, lời chứng thực địa phương hoặc cách bạn tham gia vào cộng đồng địa phương.
-
Sử dụng Từ khóa Địa phương Chính của Daonh nghiệp một Cách Chiến lược
Thẻ tiêu đề của trang vị trí hoặc khu vực phục vụ của bạn là phần rõ ràng nhất để chèn từ khóa địa phương chính của bạn, nhưng đừng quên sử dụng từ khóa đó (hoặc biến thể của từ khóa đó) trong các phần sau:
- Đường dẫn trang
- Đề mục
- Đề mục phụ
- Nội dung văn bản
-
Hoàn thành Văn bản Thay thế Alt Text cho Hình ảnh trên Các Trang Quan trọng
Alt Text – Văn bản thay thế là mô tả hình ảnh được viết vào HTML. Mục đích của văn bản thay thế là:
- Để giúp người mù và người khiếm thị hiểu hình ảnh nói về điều gì bằng cách sử dụng trình đọc màn hình
- Để giúp Google hiểu hình ảnh nói về điều gì
Việc điền văn bản thay thế mô tả vào hình ảnh giúp Google hiểu rõ hơn chủ đề của trang và đó là cơ hội tốt để thêm từ khóa. Điều quan trọng là phải viết một cách tự nhiên và chỉ sử dụng từ khóa nếu nó phù hợp. Nếu bạn đang sử dụng WordPress để tạo trang web của mình, bạn có thể dễ dàng thêm văn bản thay thế trong thư viện phương tiện.
-
Bao gồm Chỉ đường đến Vị trí của Doanh nghiệp
Google liên tục tìm kiếm các tín hiệu liên quan để có thể khớp trang web và danh sách với các tìm kiếm phù hợp. Một trong những điều Google xem xét là ai đang nhận chỉ đường đến vị trí của bạn và họ sống ở đâu.
Việc thêm liên kết Google Maps để nhận chỉ đường đến vị trí của bạn sẽ tăng khả năng khách hàng nhấp vào và xem. Điều này giúp Google hiểu phạm vi tiếp cận của công ty bạn và do đó giúp tăng kích thước khu vực mà danh sách của bạn xuất hiện trên Google.
Để nhận liên kết, hãy sử dụng công cụ trực tuyến như Google Maps Directions Link Generator. Khi bạn đã có URL, hãy thêm liên kết với văn bản tương tự như “Nhận chỉ đường” bên dưới địa chỉ của bạn.
-
Thêm Lược đồ Doanh nghiệp Địa phương
Đánh dấu lược đồ, hay đơn giản là lược đồ, là một cách để sắp xếp và diễn giải thông tin để giúp Google hiểu trang web của bạn. Có nhiều loại lược đồ khác nhau nhưng đối với bài đăng này, chúng tôi sẽ nói về lược đồ doanh nghiệp địa phương.
Lược đồ doanh nghiệp địa phương là một loại mã đánh dấu dữ liệu có cấu trúc mà bạn có thể sử dụng để giúp Google và các công cụ tìm kiếm khác dễ dàng xác định doanh nghiệp của bạn là gì và hoạt động như thế nào. Dữ liệu đó bao gồm tên doanh nghiệp, số điện thoại liên hệ, địa điểm, giờ làm việc, hình ảnh, sản phẩm và/hoặc dịch vụ, đánh giá, v.v.
Để tạo mã lược đồ và thêm mã đó vào trang web của bạn, hãy làm theo các bước sau:
- Truy cập trang web này.
- Chọn “doanh nghiệp địa phương”.
- Điền vào tất cả các trường.
- Kiểm tra bằng Công cụ Kiểm tra Dữ liệu Có cấu trúc của Google.
- Sao chép mã.
- Thêm vào phần đầu trang web của bạn.
Đánh dấu Doanh nghiệp Địa phương là tốt nhất cho các công ty muốn thu hút người dùng gần đó. Dữ liệu cụ thể này có thể bao gồm đánh giá, hình ảnh, giá cả, giờ mở cửa và nhiều hơn nữa. Các đoạn mã phong phú này rất quan trọng để giành được vị trí số 0 trong kết quả tìm kiếm và giành được lợi thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp khác, đặc biệt là những doanh nghiệp cùng ngành. Nhà hàng, câu lạc bộ, ngân hàng và bất kỳ doanh nghiệp thiết yếu địa phương nào mà người dùng sẽ muốn thường xuyên lui tới hoặc có khả năng họ sẽ tìm kiếm bằng cụm từ “gần tôi” nên sử dụng lược đồ này.
Nếu trang web của bạn đang sử dụng WordPress, có một số plugin tốt giúp quá trình này trở nên rất đơn giản, chẳng hạn như Schema Pro.
-
Thêm Bản đồ Google Map vào Trang website
Một cách khác để thực sự củng cố vị trí của bạn với Google là thêm bản đồ vào trang web của bạn. SEO địa phương là tất cả về việc gửi càng nhiều tín hiệu địa phương càng tốt và Google sẽ coi bản đồ địa phương được nhúng trên trang web của bạn là một tín hiệu khác về mức độ liên quan địa phương.
Google cung cấp hướng dẫn cho việc này trên trang dành cho nhà phát triển của mình. Nhưng nếu trang web của bạn sử dụng WordPress, chủ đề của bạn có thể đã tích hợp sẵn bản đồ hoặc bạn thậm chí có thể sử dụng một số plugin để làm điều đó. Sau khi bạn đã thiết lập, hãy thêm bản đồ bên cạnh địa chỉ của bạn trong chân trang của trang chủ, trang liên hệ với chúng tôi và bất kỳ trang vị trí nào có liên quan.
-
Đảm bảo Trang website Thân thiện với Thiết bị Di động
Tìm kiếm địa phương phần lớn là về những người đang di chuyển, đó là lý do tại sao bạn có nhiều khả năng thấy kết quả địa phương khi tìm kiếm trên điện thoại di động của mình. Google cũng đã giới thiệu khả năng sử dụng trên thiết bị di động như một yếu tố xếp hạng vào năm 2015 do sự gia tăng của người tiêu dùng tìm kiếm trên thiết bị di động. Do đó, hãy đảm bảo trang web của bạn có thể dễ dàng xem được trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động.
-
Làm cho Số Điện thoại Có thể Nhấp được
Vì có rất nhiều người tiêu dùng đang tìm kiếm địa phương trên điện thoại di động của họ, nên việc theo kịp khả năng sử dụng trên thiết bị di động là một cách thực hành tốt. Một điểm đơn giản và quan trọng cần nhớ là làm cho số điện thoại của bạn có thể nhấp được. Điều này giúp mọi người dễ dàng gọi điện mà không cần sao chép và dán số.
Một cách để làm điều này thường được tích hợp sẵn trong nền tảng trang web của bạn, nhưng nếu bạn cần viết HTML, bạn có thể sử dụng ví dụ bên dưới — chỉ cần thay đổi số thành số của riêng bạn:
<a href=”tel:123-456-7890″>123-456-7890</a>
-
Viết về Các Sự kiện Địa phương Liên quan đến Ngành của Bạn
Viết bài đăng trên blog là một cách hiệu quả khác để có được nhiều lưu lượng truy cập trang web hơn. Một cách để có được lưu lượng truy cập địa phương thông qua bài đăng trên blog là viết về các sự kiện hoặc tin tức địa phương. Dưới đây là một số mẹo khi viết bài đăng trên blog địa phương:
- Sáng tạo – Điều quan trọng là nội dung phải là bản gốc. Nếu bạn sao chép nội dung trực tiếp từ nguồn khác và đăng lại trên trang web của mình, thì khả năng xếp hạng của nội dung đó sẽ rất thấp.
- Chỉnh sửa các câu chuyện tin tức – Viết một bài bình luận hoặc bài viết nổi bật dựa trên câu chuyện tin tức địa phương.
- Bám sát ngành của bạn – Viết về một chủ đề không liên quan đến công ty của bạn là vô ích. Bạn có thể nhận được một số lưu lượng truy cập bổ sung nhưng nếu chủ đề không liên quan gì đến doanh nghiệp của bạn, khách truy cập có thể sẽ rời khỏi trang web của bạn sau khi họ đọc xong bài viết
-
Kiểm tra Trang web của Doanh nghiệp xem Có Liên kết Bị Hỏng không
Nếu bạn vừa ra mắt một trang web mới hoặc đã có trang web được một thời gian, thì việc đảm bảo bạn không có liên kết bị hỏng là một cách thực hành tốt. Điều này chủ yếu vì ba lý do:
- Liên kết bị hỏng không tốt cho trải nghiệm người dùng.
- Chúng khiến Google khó thu thập dữ liệu và hiểu trang web của bạn hơn.
- Chúng ngăn link juice chảy.
Nếu trang web của bạn sử dụng WordPress, có một số plugin bạn có thể sử dụng để quét trang web của mình xem có liên kết bị hỏng không. Một plugin phổ biến để thử là Broken Link Checker.
Tối ưu hóa SEO offpage
SEO ngoài trang là bất kỳ điều gì không có trên trang web của bạn mà có thể giúp cải thiện hiệu suất của trang web đó trong kết quả tìm kiếm. Phần lớn điều đó phụ thuộc vào việc xây dựng backlink, đề cập đến thương hiệu và trích dẫn. Làm việc trên SEO ngoài trang của bạn thực sự có thể giúp xây dựng niềm tin vào các công cụ tìm kiếm. Ví dụ: chi tiết doanh nghiệp nhất quán trên các thư mục và tài liệu tham khảo trong các trang web thích hợp cho thấy rằng công ty của bạn được thiết lập tốt và đáng tin cậy.
-
Kiểm tra Danh mục nào Đang Xếp hạng cho Tìm kiếm Địa phương
Có rất nhiều danh mục dành riêng cho ngành hoặc thư mục chung xuất hiện trong top 10 cho nhiều tìm kiếm dựa trên dịch vụ. Vì vậy, ngay cả khi trang web của bạn không xuất hiện trong top 10 cho tìm kiếm địa phương, bạn vẫn có thể có được lưu lượng truy cập đến trang web của mình bằng cách đăng ký doanh nghiệp của bạn trên các thư mục này.
Ví dụ: nếu bạn thực hiện tìm kiếm “nhà thầu hàng rào Luân Đôn”, trong top 10 là một số thư mục dành riêng cho ngành. Rất có thể một số người tiêu dùng đang truy cập các thư mục này, vì vậy hãy đảm bảo bạn đã đăng ký với họ.
Hãy thử một vài tìm kiếm “dịch vụ + vị trí” để xem thư mục nào xuất hiện và đảm bảo bạn đã đăng ký trên các trang web này.
-
Đảm bảo Trích dẫn của Doanh nghiệp Nhất quán
Trích dẫn là tài liệu tham khảo trực tuyến về tên, địa chỉ và số điện thoại (NAP) của doanh nghiệp. Khi trích dẫn trên trang web của bạn nhất quán, Google coi đây là dấu hiệu cho thấy trang web của bạn có thông tin chính xác, đáng tin cậy. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải đảm bảo NAP của bạn nhất quán trên các thư mục mà bạn đang sử dụng. Điều này bao gồm việc sử dụng cách viết tiêu chuẩn cho tên đường phố của bạn (ví dụ: Ave hoặc Avenue, v.v.)
Một cách để kiểm tra xem doanh nghiệp của bạn đã xuất hiện trên những thư mục nào là nhập “tên doanh nghiệp + số điện thoại” hoặc “tên doanh nghiệp + mã bưu điện” vào Google và kiểm tra kết quả để đảm bảo chi tiết của bạn nhất quán. Nếu bạn đã có số điện thoại hoặc địa chỉ cũ trong quá khứ, hãy thử tìm kiếm số điện thoại hoặc địa chỉ đó.
-
Đăng ký Doanh nghiệp với 3 Công cụ Tổng hợp Dữ liệu Lớn
Công cụ tổng hợp dữ liệu là các công ty khai thác dữ liệu thu thập và phân phối thông tin doanh nghiệp đến một số lượng lớn thư mục. Doanh nghiệp của bạn có thể đã có trên một số hoặc tất cả các công cụ tổng hợp dữ liệu này. Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy truy cập các trang web, xác nhận doanh nghiệp của bạn và đảm bảo chi tiết doanh nghiệp của bạn là chính xác.
3 công cụ tổng hợp dữ liệu hàng đầu để thêm danh sách của bạn là:
- Foursquare (gần đây đã hợp nhất với Factual)
- Neustar Localeze
- Data Axle (trước đây là InfoGroup)
-
Tìm Danh mục mà Đối thủ Cạnh tranh của Bạn Đang Sử dụng
Một cách nhanh chóng để tìm các danh mục thích hợp và phổ biến để xuất hiện là xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng thư mục nào. Có một vài cách để làm điều này:
- Sử dụng Tên Công ty + Số Điện thoại/Mã Bưu điện
Tương tự như việc tìm thư mục có thông tin không nhất quán, chúng ta có thể sử dụng cùng một phương pháp để tìm thư mục mà đối thủ cạnh tranh của bạn xuất hiện. Nếu họ có nhiều số điện thoại, hãy thử một vài số và xem bạn tìm thấy gì. Hãy thử tìm kiếm tên của đối thủ cạnh tranh và mã bưu điện của họ (tức là “David Law Firm” và “50845”).
Lưu ý: Sử dụng dấu ngoặc kép xung quanh tên doanh nghiệp và mã bưu điện nếu bạn tìm thấy quá nhiều biến thể trong kết quả.
- Sử dụng Công cụ SEO
Một số công cụ SEO có thể thực hiện phân tích “giao điểm liên kết”. Sau khi bạn thêm trang web của mình và danh sách trang web của đối thủ cạnh tranh, công cụ sẽ cho bạn biết trang web nào đang liên kết đến đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng không liên kết đến bạn. Rất nhiều kết quả này sẽ là liên kết từ thư mục.
-
Xây dựng Trích dẫn Mới
Bây giờ bạn đã có trên các thư mục xuất hiện trong tìm kiếm địa phương của mình, đã đăng ký với 3 công cụ tổng hợp dữ liệu lớn và đã tìm thấy các thư mục mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng, đã đến lúc tìm thêm thư mục để thêm doanh nghiệp của bạn vào. Bạn càng thêm nhiều (đảm bảo bạn sử dụng thông tin nhất quán), Google càng tin tưởng rằng doanh nghiệp của bạn là có thật và đáng tin cậy với chi tiết chính xác.
May mắn thay, có một số công cụ giúp quá trình này trở nên đơn giản. Mặc dù phải trả phí, các dịch vụ như Bright Local và Yext có cơ sở dữ liệu thư mục lớn. Khi bạn nhập chi tiết công ty của mình, họ sẽ liên hệ với các thư mục để thêm thông tin.
-
Tạo Tài khoản Mạng xã hội (và Đăng bài Thường xuyên)
Khi bạn tìm kiếm công ty, bạn thường sẽ thấy hồ sơ mạng xã hội của họ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Khách hàng thường truy cập mạng xã hội của công ty để xem đánh giá và nhận xét từ những khách hàng khác hoặc để xem văn hóa công ty như thế nào. Trang web mạng xã hội cũng là nơi tốt để tạo liên kết trở lại trang web của bạn và bạn có thể làm điều này bằng cách tạo bài đăng thường xuyên.
Nếu bạn đã tạo bài đăng cho trang web của mình, thì việc đăng các bài đăng này trên tài khoản mạng xã hội của bạn cũng là một cách thực hành tốt. Nếu bạn có một số tài khoản mạng xã hội khác nhau, bạn có thể sử dụng các công cụ như Buffer hoặc Hootsuite cho phép bạn dễ dàng đăng chéo lên các mạng xã hội khác nhau.
-
Xác nhận và Cập nhật Danh sách Địa điểm Bing của Doanh nghiệp
Chúng tôi đã nói rất nhiều về Google, nhưng họ không hoàn toàn độc quyền về tìm kiếm. Ví dụ: Bing có khoảng 5% thị phần ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Đây là lý do tại sao vẫn nên đảm bảo bạn đã xác nhận hoặc tạo danh sách Địa điểm Bing của mình và đảm bảo mọi thứ đều được cập nhật.
-
Thiết lập Google Alerts và Theo dõi Đề cập đến Thương hiệu Không được Liên kết
Đề cập đến thương hiệu không được liên kết chỉ đơn giản là bất kỳ đề cập nào đến tên công ty của bạn trên trang web nhưng ở dạng văn bản thuần, không được liên kết. Điều này có thể không phải là cố ý, vì vậy sẽ không hại gì khi gửi email lịch sự đến trang web và yêu cầu họ liên kết trở lại trang web của bạn, nếu có thể.
Để được cảnh báo khi công ty của bạn được đề cập trực tuyến là thông qua Google Alerts. Chỉ cần thiết lập cảnh báo cho tên công ty của bạn, sau đó Google sẽ thông báo cho bạn qua email mỗi khi họ thấy đề cập đến công ty của bạn trên web.
Kết luận
Với 46% lượt tìm kiếm trên Google tìm kiếm thông tin địa phương, việc hiểu cách thức hoạt động của SEO địa phương có thể thay đổi cuộc chơi đối với nhiều doanh nghiệp. Việc tối ưu hóa trang web của bạn cho tìm kiếm địa phương không chỉ ít cạnh tranh hơn so với việc cố gắng xếp hạng trên toàn quốc mà tìm kiếm địa phương thường dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Chúng tôi hy vọng những mẹo này sẽ giúp trang web của bạn tăng lưu lượng truy cập địa phương, nhưng nếu bạn muốn chúng tôi lo liệu phần việc nặng nhọc, hãy xem dịch vụ Quản lý Google Doanh nghiệp của tôi của chúng tôi.