Nếu bạn đang làm việc để quảng bá trang web của mình, xây dựng backlink là một trong những chiến lược quan trọng nhất để đặt cược vào. Sự hiện diện của các backlink dofollow chất lượng cao cũng quan trọng như chất lượng nội dung của bạn, sự phong phú của nó với các từ khóa chiến thắng và cụ thể cho trang, và các yếu tố hành vi được thể hiện bởi người dùng của bạn.
Do đó, có rất nhiều việc phải làm, nhưng ngoài chiến lược xây dựng liên kết cổ điển và nổi tiếng, còn có một cách tiếp cận khác mà bạn có thể sử dụng để quảng bá trang web của mình. Chúng ta đang nói về việc sử dụng Google Authority Stack và Entities để tăng cường cơ sở backlink của bạn, và trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét bản chất của chiến lược này và các cách để thực hiện đúng.
Google Authority Stacking là gì?
Vì vậy, hãy bắt đầu bằng cách định nghĩa Google Authority Stacking. Ngoài công cụ tìm kiếm mạnh mẽ nhất thế giới, Google còn sở hữu rất nhiều sản phẩm kỹ thuật số mà hàng triệu người dùng sử dụng hàng ngày cho mục đích kinh doanh và cá nhân. Các sản phẩm này bao gồm nhưng không giới hạn ở Google Drive, Google Docs, Google Forms, Google Slides, Google Images, Google Sites, Google My Business và Youtube.
Tất cả các trang web này tạo thành Google Authority Stacking – tập hợp các trang web có thẩm quyền miền cao theo mặc định (vì chúng là sản phẩm của Google) và những trang web bạn có thể sử dụng để liên kết trở lại trang web của mình.
Ví dụ: bạn có thể tạo Google Sheet được chia sẻ công khai và thêm liên kết đến trang web của bạn vào một số biểu đồ. Hoặc bạn có thể tải lên video YouTube và chia sẻ liên kết đến trang web của bạn trong phần mô tả của video đó. Tất cả những hành động này có thể được coi là tạo backlink từ Google Authority Stack.
Google Entity Stacking là gì?
Ngoài ra, còn có một khái niệm nữa đề cập đến Google Entity Stacking. Về định nghĩa của nó, bạn có thể tìm thấy hai cách tiếp cận khác nhau:
- Một số chuyên gia SEO coi Google Entity Stacking là một phần của Google Authority Stacking, và trong trường hợp này, Google Entity đề cập đến một sản phẩm hoặc trang web cụ thể mà bạn đang sử dụng để tạo backlink. Ví dụ: Google Sheets có thể được coi là Google Entity.
- Bạn cũng có thể bắt gặp một định nghĩa theo đó Google Authority Stacking & Google Entity Stacking là những thứ giống nhau và chúng đề cập đến việc sử dụng tất cả các sản phẩm của Google để tạo backlink.
Sự khác biệt giữa Google Authority Stacking và Google Entity Stacking
Do đó, có hai cách tiếp cận khác nhau để xác định hai khái niệm này. Chúng hoặc là những thứ giống nhau nhưng được chỉ định bằng các tên khác nhau, hoặc Google Entities là một phần của Google Authority Stacking.
Dù bằng cách nào, Google khá thân thiện với việc sử dụng Google Authority Stacking để củng cố thêm vị trí trang web của bạn bằng các backlink chất lượng cao. Vì các công cụ bạn đang sử dụng là sản phẩm của Google, bạn sẽ không bao giờ bị phạt vì sử dụng chiến lược này.
Tuy nhiên, có một điểm quan trọng nữa cần nhớ. Ngay cả khi không có rủi ro bị phạt, bạn cũng không nên spam với backlink của mình. Sự phù hợp của chúng và chất lượng của nội dung đề cập đến trang của bạn và được đặt trên trang của bạn vẫn rất quan trọng.
Google Authority Stacking/Google Entity Stacking so với các chiến lược xây dựng Backlink khác
Tuy nhiên, vị trí của Google Authority Stacking/Google Entity Stacking trong số các chiến lược xây dựng backlink khác là gì? Ý kiến của các chuyên gia cũng khác nhau về vấn đề này.
Một số người trong số họ coi chiến lược này là một phương pháp quảng bá SEO mũ trắng vì bạn đang sử dụng các trang web được cung cấp bởi Google và Google không thể phủ nhận độ tin cậy của chúng.
Các chuyên gia khác chia sẻ ý kiến cho rằng cách tiếp cận này là SEO mũ đen, và hơn thế nữa, nó không mang lại kết quả tích cực như các phương pháp xây dựng liên kết khác như xây dựng liên kết hữu cơ hoặc đăng bài khách.
Tuy nhiên, Google không cấm sử dụng Authority Stacking/Entity Stacking để có thêm backlink, và do đó, phương pháp này khó có thể được coi là thực sự đen. Hơn nữa, có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ này với mức giá phải chăng và khá minh bạch về những gì họ sẽ làm với trang web của bạn và sự mê hoặc của nó thông qua Google Authority Stacking/Google Entity Stacking.
Ưu và nhược điểm của Google Authority Stacking so với các phương pháp khác
Theo ý kiến của Google, việc nhận backlink hữu cơ (tức là khi ai đó trích dẫn trang web của bạn trên trang web của họ) là cách đúng đắn duy nhất để xây dựng cơ sở backlink. Tuy nhiên, chúng tôi biết rằng vẫn có thể mua một số backlink (nhưng bạn nên rất cẩn thận với phương pháp này và đảm bảo rằng mỗi hành động của bạn trông tự nhiên) và/hoặc đưa ra một số bài đăng của khách sẽ đề cập đến trang web của bạn trong văn bản hoặc tiểu sử tác giả. Hãy so sánh ưu và nhược điểm của việc sử dụng Google Stacks với hai cách tiếp cận xây dựng liên kết này.
Ưu điểm:
- Các liên kết đến từ Google Authority Stacking sẽ được lập chỉ mục nhanh chóng vì chúng được đặt trên các trang web thuộc sở hữu của Google. So với đăng bài khách hoặc mua liên kết, việc sử dụng Google Stacking mất ít thời gian hơn để có kết quả.
- Tạo nội dung để nhận backlink từ Google Stacks dễ dàng hơn so với quá trình viết bài đăng của khách.
- Backlink của bạn sẽ được xuất bản 100% vì với Google Stacks, bạn không phụ thuộc vào quyết định của chủ sở hữu trang web bên thứ ba.
- Hầu như không có rủi ro bị phạt, điều này không phải lúc nào cũng xảy ra với việc đăng bài của khách và đặc biệt là mua backlink hàng loạt. Trong trường hợp thứ hai, chúng tôi khuyên bạn nên chú ý đến dịch vụ backlink chất lượng đảm bảo kết quả tích cực và cải thiện vị trí tìm kiếm của bạn.
Nhược điểm:
- Mặc dù thực tế là việc tạo bài đăng của khách mất rất nhiều thời gian, phương pháp này vẫn hiệu quả hơn so với việc sử dụng Google Authority Stacking. Khi bạn đặt bài đăng của khách, backlink của bạn trông khá tự nhiên, cộng với bạn có thể chọn một trang web có thẩm quyền miền cao và nhắm mục tiêu người dùng có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Do đó, việc sử dụng đăng bài của khách để xây dựng backlink không chỉ hiệu quả từ góc độ kỹ thuật mà còn từ góc độ kinh doanh vì bạn có nhiều khả năng thu hút khách hàng quan tâm hơn.
- Có một ý kiến mơ hồ về trọng số của backlink được tạo bằng sự trợ giúp của bài đăng của khách so với việc sử dụng Google Stacks. Mặc dù liên kết được tạo bởi Google Stacks sẽ đến từ trang web thuộc sở hữu của Google, nhưng liên kết được nhúng hoàn hảo vào bài đăng của khách có trạng thái dofollow và thực sự được sử dụng bởi khách truy cập trang web có thể quan trọng hơn so với liên kết đến từ Google Stacks.
- Hơn nữa, chúng tôi đã chuẩn bị hướng dẫn chi tiết về Cách theo dõi Backlink của bạn. Đọc hướng dẫn đầy đủ tại đây.
Bạn có nên sử dụng Google Stacks cho SEO không?
Khi quảng bá trang web của bạn với sự trợ giúp của backlink, tất cả các phương pháp ngoại trừ các phương pháp đen đều tốt. Đối với việc sử dụng Google Stacks, sẽ không có gì xảy ra trong trường hợp xấu nhất. Vì rủi ro bị phạt có xu hướng bằng không với phương pháp này, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hơn nhiều khi sử dụng nó so với việc mua backlink hàng loạt.
Do đó, việc sử dụng Google Stacking không phải là cách cổ điển để quảng bá công cụ tìm kiếm. Nhiều chủ sở hữu trang web thậm chí có thể không biết về điều đó nhưng vẫn sử dụng nó một cách vô ý trong khi sử dụng các sản phẩm kỹ thuật số do Google cung cấp. Tuy nhiên, nó thậm chí còn có ý nghĩa hơn khi được sử dụng một cách chiến lược và kết hợp với các phương pháp xây dựng liên kết khác. Do đó, bạn cũng nên sử dụng phương pháp này để củng cố vị trí trang web của mình.
Hơn nữa, việc sử dụng Google Authority Stacking/Google Entity Stacking không khó như việc nhận backlink hữu cơ chẳng hạn. Thêm vào đó, nó mở ra rất nhiều cơ hội bổ sung để tạo nội dung hấp dẫn, giúp bạn thu hút lưu lượng truy cập trực tiếp, cải thiện các yếu tố hành vi và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của mình. Và đây là những gì bạn có thể làm để đồng thời sử dụng Google Stacks, nhận thêm backlink và thu hút khách truy cập của bạn bằng nội dung đa kênh.
Cách tạo Google Authority Stacks cho SEO?
Vì Google có rất nhiều sản phẩm tốt để sử dụng trong chiến lược xây dựng liên kết của bạn với Google Stacks, dưới đây là một số bước đơn giản nhưng hiệu quả để bắt đầu với quy trình này.
- Đăng ký trong Google My Business. Tạo tài khoản Google My Business là điều cần thiết cho các công ty địa phương vì công cụ này sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng trong tìm kiếm địa phương, ngay lập tức liên hệ với người dùng quan tâm và thu thập lời chứng thực sẽ hoạt động như bằng chứng xã hội. Google My Business là một trong những thực thể của Google, vì vậy bạn cũng có thể sử dụng nó để xây dựng liên kết. Ví dụ: ngay cả việc đề cập đến trang web của bạn trong biểu mẫu đăng ký cũng có thể đóng vai trò là một trong những backlink đến từ Google Entity. Ngoài ra, các liên kết đến các sản phẩm mà khách hàng của bạn đã mua và chia sẻ trong lời chứng thực có thể hoạt động theo cùng một cách.
- Tạo video YouTube có thương hiệu. Google yêu thích video và khách hàng của bạn có lẽ cũng vậy. Do đó, có rất nhiều lý do để tạo ra một video có thương hiệu, chia sẻ nó trên Youtube và thêm liên kết đến trang web hoặc trang web của bạn trong phần mô tả video. P.S. Có một cách tiếp cận chiến thắng nữa để cải thiện vị trí của video của bạn. Thêm bản chép lời được làm giàu từ khóa vào đó. Bằng cách này, bạn sẽ cho phép Google “đọc” nội dung của video và xếp hạng nó tốt hơn theo các từ khóa bạn đã sử dụng.
- Đưa ra bản trình bày Google Slides. Bản trình bày Google Slides là một cách hay để chia sẻ một số nội dung hữu ích, đồng thời tạo backlink đến từ Google Entity. Vì vậy, nếu bạn có một số kết quả nghiên cứu hoặc muốn chia sẻ điều gì đó hữu ích với khách truy cập của mình, vui lòng tạo bản trình bày Google Slide và thêm liên kết đến trang web của bạn. Để làm cho nó trông đáng tin cậy hơn, đừng quên thêm một số liên kết đến nghiên cứu bạn đang trích dẫn hoặc số liệu thống kê bạn đang sử dụng và kết thúc bản trình bày của bạn bằng danh sách tài liệu tham khảo có thể nhấp (đừng quên đề cập đến trang web của bạn).
- Chia sẻ Google Doc trên mạng xã hội. Cũng có nhiều ý kiến khác nhau về cách Google nhìn nhận hành vi trên mạng xã hội. Theo quy tắc chung, các liên kết được đặt trên các trang web mạng xã hội không được coi là backlink và chúng không có trọng số đối với thứ hạng trang web của bạn. Tuy nhiên, mạng xã hội vẫn rất quan trọng đối với việc quảng bá trang web của bạn và bạn có thể “một mũi tên trúng hai đích” trong khi sử dụng Google Entities. Ví dụ: bạn có thể tạo Google Doc, thêm một số backlink vào đó và chia sẻ tài liệu trên hồ sơ mạng xã hội của mình. Do đó, bạn nhận được cả backlink Google Entity và cơ hội thu hút người đăng ký của bạn vào tài liệu công khai và vào trang web của bạn. Các yếu tố hành vi tốt được thể hiện bởi khách truy cập của bạn chắc chắn sẽ có lợi cho thứ hạng trang web của bạn, ngay cả khi bạn vẫn chưa có nhiều backlink dofollow.
- Tạo bản đồ tùy chỉnh. Sử dụng Google Maps cũng là một cách khác để sử dụng các thực thể của Google, bên cạnh cơ hội cho phép khách truy cập dễ dàng tìm thấy bạn. Do đó, hãy đảm bảo tích hợp Google Maps trên trang web của bạn (tất nhiên là nếu bạn có bản trình bày doanh nghiệp địa phương) và thoải mái chia sẻ liên kết đến bản đồ ở những nơi gần đó, ví dụ như trên mạng xã hội, Yelp và các thư mục doanh nghiệp khác. Nhân tiện! Chúng tôi khuyên bạn nên tạo hồ sơ Yelp vì nền tảng này khá tốt để quảng bá doanh nghiệp địa phương và nó sẽ cung cấp cho bạn thêm một backlink, ngay cả nếu nó không đến từ trang web do Google cung cấp.
- Phát triển trang đích Google Site. Ngoài tất cả các công cụ trên, Google còn có một trình tạo trang web đơn giản mà bạn có thể sử dụng để xây dựng trang đích cũng sẽ chứa một số liên kết đến trang web của bạn. Sử dụng nó như một công cụ tiếp thị. Ví dụ: bạn có thể sử dụng nó để khởi chạy chiến dịch quảng cáo PPC và sau đó chuyển hướng khách hàng của bạn đến trang web chính của doanh nghiệp bạn. Do đó, cả hai trang sẽ có lưu lượng truy cập trực tiếp và các yếu tố hành vi tích cực.
Kết luận
Do đó, việc sử dụng Google Authority Stacking/Google Entity Stacking là một cách khác để cải thiện vị trí của trang web bạn với sự trợ giúp của các backlink đến từ các sản phẩm thuộc sở hữu của Google. Phương pháp quảng bá trang web này có ý nghĩa nhất khi được kết hợp với các chiến lược xây dựng liên kết trắng khác và có thể không mang lại kết quả nổi bật khi được sử dụng riêng lẻ. Đó là lý do tại sao bạn nên có chiến lược và tầm nhìn xa với các phương pháp xây dựng liên kết của mình, cố gắng tận dụng tối đa mỗi phương pháp bạn đang sử dụng và vẫn tránh được rủi ro bị phạt.