Năm 2024, và “Xây dựng liên kết backlink vẫn còn hiệu quả!” 72% các chuyên gia SEO coi backlink là một yếu tố xếp hạng. Nhưng bạn có chắc chắn rằng mình đang sử dụng các chiến lược tốt nhất để có được chúng? AT Việt Nam muốn chia sẻ với bạn một vài phương pháp xây dựng liên kết hiệu quả mà không ai nói đến (chà, bạn có thể đoán được lý do).
Nhưng trước khi đi sâu vào quy trình thiết lập một chiến dịch xây dựng liên kết hiệu quả, hãy để chúng tôi giải thích cho bạn một cách đơn giản về cách thức hoạt động của tất cả, để không ai có thể đánh lừa bạn.
Liên kết Backlink: Một phần không thể thiếu của thuật toán xếp hạng công cụ tìm kiếm?
Trước khi bạn cuộn xuống các chiến lược hiệu quả nhất của các chiến dịch xây dựng liên kết, chúng tôi muốn bạn đắm mình vào lịch sử một chút. Nhưng đừng lo lắng, đó sẽ là một chuyến du ngoạn ngắn.
Hãy nhớ đến các công cụ tìm kiếm đầu tiên – Yahoo và Alta Vista. Họ xếp hạng các trang web chỉ dựa trên nội dung. Kết quả tìm kiếm thực sự tệ: có hàng tá trang web “rác” trong TOP, vì vậy người dùng phải mất hàng giờ để tìm câu trả lời cho câu hỏi cần thiết.
Sau đó, Google đã lên tiếng. Các chuyên gia đã giới thiệu một tiêu chí mới bằng cách gán thứ hạng cho các trang dựa trên backlink. Chỉ số này được gọi là PageRank. ĐIỀU ĐÓ đã đưa chất lượng tìm kiếm của Google lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, không kéo dài.
Các nhà tối ưu hóa nhanh chóng nhận ra rằng các liên kết có thể bị thao túng và bắt đầu sử dụng nó một cách thành công (chà, ai lại không chứ?). Kết quả là chất lượng kết quả tìm kiếm trên Google bắt đầu xấu đi đáng kể. Sau đó, Google bắt đầu xem xét chất lượng của backlink, không chỉ số lượng. Đó là mục đích của bộ lọc Google Penguin.
Vì vậy, dù muốn hay không, các công cụ tìm kiếm không thể ngừng sử dụng liên kết làm yếu tố xếp hạng, vì chúng là cốt lõi của các thuật toán. Và quan trọng nhất, không có mục tiêu như vậy.
Khi nào bạn nên khởi chạy chiến dịch xây dựng liên kết backlink?
Điều quan trọng là phải hiểu một điểm thiết yếu: liên kết không phải là thuốc chữa bách bệnh. Nếu bạn có một trang web thực sự tồi, thì bất kỳ hoạt động tiếp thị nào, trong một chiến lược dài hạn, sẽ không giúp ích gì mà chỉ giết chết doanh nghiệp của bạn. Bạn chỉ nên chuyển sang tối ưu hóa trang web bên ngoài (ví dụ: xây dựng liên kết tiếp cận) sau khi bạn đã chắc chắn rằng trang web của bạn xứng đáng với sự chú ý của khán giả.
Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng danh sách kiểm tra SEO này trước khi nghĩ đến “cách xây dựng liên kết?”:
- Phân tích từ khóa: Tìm hiểu đối tượng mục tiêu của bạn, kiểm tra từ khóa của đối thủ cạnh tranh, mở rộng cốt lõi của các truy vấn.
- Cấu trúc của trang web: Tối ưu hóa thiết kế, tốc độ, URL trang.
- Kiểm tra kỹ thuật: Định cấu hình HTTPS, tối ưu hóa lập chỉ mục trang web, loại bỏ trùng lặp, sử dụng hosting đáng tin cậy.
- Nội dung: (Chúng tôi nghĩ rằng điểm này là tự giải thích).
Một điều nữa cần biết: LinksManagement đã có mặt trên thị trường được 10 năm, vì vậy chúng tôi muốn nhanh chóng nêu bật những gì có thể sai với phương pháp xây dựng liên kết của bạn và cung cấp cho bạn một hướng dẫn đơn giản về cách tránh những sai lầm nghiêm trọng có thể giết chết SEO của bạn ngay lập tức.
Có gì sai?
Bản thân việc xây dựng liên kết không gây hại cho bạn. Nhưng khi bạn làm sai, hãy chờ đợi rắc rối. Có 3 sai lầm phổ biến nhất mà chúng tôi thấy khách hàng của mình mắc phải và một giải pháp nhanh chóng cho vấn đề đó.
- Chất lượng sai: Điều quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm khi họ xem xét hồ sơ backlink của bạn và gán vị trí cho bạn trên SERP là gì?
- Đa dạng hóa liên kết với các DA/PA khác nhau vì mục tiêu của bạn là một hồ sơ trông tự nhiên.
- Các trang trên trang web của bạn mà backlink trỏ đến. Backlink đến trang chủ là dấu hiệu số 1 cho thấy bạn đang cố gắng thao túng các công cụ tìm kiếm, vì vậy hãy gửi khoảng 50% liên kết đến các trang bên trong.
- Liên quan đến niche. Các trang web bạn chọn backlink nên thuộc niche kinh doanh của bạn.
- Giải pháp: Hãy cân nhắc những điều quan trọng, trước hết, đừng bỏ qua một số trang web có vẻ lỗi thời theo sở thích của bạn. Rất có thể các thông số của họ sẽ hoạt động tốt cho cả bạn và Google.
- Anchor sai: Văn bản anchor không tự nhiên đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi bản cập nhật thuật toán gần đây và cho đến ngày nay, nhiều trang web mất thứ hạng vì họ chọn văn bản anchor không tốt cho backlink của mình.
- Giải pháp: Hàng ngàn người dùng đã cải thiện vị trí của họ trên SERP bằng cách tạo hồ sơ backlink trông tự nhiên với sự trợ giúp của công thức phân phối văn bản anchor của LinksManagement:
URL trần (45%) + Anchor thương hiệu (30%) + Anchor chung (14%) + Văn bản (11%)
- Chúng tôi khuyên bạn nên tuân thủ công thức này và giữ an toàn.
- Tốc độ sai: Việc mua liên kết vội vàng sẽ không mang lại kết quả nhanh hơn mà sẽ thu hút sự chú ý không cần thiết của các công cụ tìm kiếm đến việc xây dựng liên kết của bạn.
- Giải pháp: Đừng bỏ qua sự trợ giúp. Chúng ta sẽ không bao giờ có thể đo lường ROI của các chiến dịch SEO của mình một cách chính xác. Tuy nhiên, Công cụ tính chi phí SEO thực hiện một số phép tính để bạn có thể chứng minh chi tiêu của mình, điều chỉnh ngân sách cho tương lai và làm nổi bật những thành công trong quá khứ của bạn. Chúng tôi cá là bạn sẽ tìm thấy những phần của SEO để tiết kiệm.
Bây giờ, khi chúng ta đã hoàn thành giai đoạn chuẩn bị, đã đến lúc quay trở lại câu hỏi chính: “Làm thế nào để thiết lập một chiến dịch xây dựng liên kết không spam và tích hợp tốt?”
Các kỹ thuật xây dựng liên kết backlink vượt qua thử thách của thời gian
- Nội dung dựa trên nghiên cứu: Vâng, chiến thuật này đòi hỏi rất nhiều tài nguyên nhưng có thể mang lại cho bạn kết quả ấn tượng. Tạo nội dung dựa trên nghiên cứu của bạn – một phương pháp được 78% các chuyên gia SEO chấp thuận. Nghiên cứu gốc, được hỗ trợ bởi dữ liệu, tạo ra điều kỳ diệu cho cả thứ hạng và lưu lượng truy cập của trang web bạn. Còn gì nữa? Các trang web thường xuyên đăng nội dung mới (bài đăng, hình ảnh, video và nguồn cấp tin tức) cho thấy lưu lượng truy cập không phải trả tiền tăng khoảng 61%. Vâng, một chiến lược nội dung được cân nhắc kỹ lưỡng và cập nhật thường xuyên nội dung trang web của bạn ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả. Như thế nào?
- Mở rộng cốt lõi ngữ nghĩa. Bằng cách tạo nội dung dựa trên nghiên cứu chất lượng cao, bạn tự nhiên mở rộng cốt lõi ngữ nghĩa của nó trên các yêu cầu tần số thấp ➛ lưu lượng truy cập không phải trả tiền tăng lên.
- Giảm tỷ lệ thoát. Nội dung chất lượng với các bản cập nhật liên tục thu hút nhiều đối tượng hơn và khiến người dùng ở lại. Từ góc độ SEO, nó có tác động đến các yếu tố hành vi trang web nội bộ vị trí tìm kiếm tổng thể.
- Chất lượng ngụ ý sự tin tưởng. Nội dung chất lượng liên tục tạo ra giá trị cao hơn cho trang web của bạn tăng cường nhận thức về thương hiệu.
- Tạo tài sản giá trị gia tăng: Vâng, các công cụ miễn phí liên quan đến ngành thu hút rất nhiều backlink chất lượng. Chúng tôi đang nói về một tài nguyên cung cấp thông tin giá trị gia tăng ở định dạng thuận tiện hoặc một công cụ miễn phí hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ kinh doanh. Hãy tin chúng tôi, các blog và nhà truyền thông không bỏ lỡ cơ hội đưa tin về các tài sản quan trọng. Ví dụ: hình ảnh hóa các phím tắt bàn phím phổ biến, Công cụ tính chi phí SEO, cơ sở dữ liệu toàn cầu dành cho du khách kỹ thuật số.
- Quảng bá trang web của bạn trên mạng xã hội: 79% người được hỏi coi mạng xã hội là một công cụ hiệu quả để xây dựng liên kết và cải thiện thứ hạng. Mặc dù Google chưa chính thức thừa nhận mạng xã hội là yếu tố xếp hạng, nhưng kinh nghiệm của chúng tôi tại AT Việt Nam cho thấy rằng điều đó sẽ rất quan trọng nếu bạn có kế hoạch lọt vào Top Google. Vì vậy, hãy hoạt động tích cực trên mạng xã hội để củng cố kết quả từ việc xây dựng liên kết. Steve Letissier, Trưởng bộ phận SEO của chúng tôi, nhận xét về điều này: “Hàng trăm và hàng ngàn lượt chia sẻ trên mạng xã hội đơn giản là không thể bị các công cụ tìm kiếm bỏ qua. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên khách hàng của mình nên hoạt động tích cực trên mạng xã hội để củng cố kết quả từ việc xây dựng liên kết trả phí. Mặc dù việc xây dựng liên kết bây giờ khó hơn bao giờ hết, nhưng backlink là cách duy nhất để chứng minh quyền hạn của trang web bạn với Google”.
Tự động hóa chiến dịch xây dựng liên kết backlink
Xây dựng liên kết backlink là một ngành công nghiệp đang phát triển, vì vậy những gì hiệu quả vài năm trước có thể không nhất thiết hiệu quả ngày nay. Vì vậy, chúng tôi đã tạo ra một công cụ tiên tiến có thể tùy chỉnh hoàn toàn các chiến dịch SEO của bạn.
Tất cả những gì bạn cần làm là chọn các trang web có liên quan với các từ khóa và áp dụng một số bộ lọc (DA, PA, khu vực, ngôn ngữ, v.v.). Sau đó, bạn bắt đầu chiến dịch xây dựng liên kết tự động. Nó giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian vì bạn không cần phải tiếp cận nhà xuất bản và tìm kiếm các trang web có liên quan – chúng tôi sẽ làm điều đó cho bạn.
Điều gì đặc biệt về nó? Nhận chiến dịch SEO tùy chỉnh theo ngân sách, niche, cạnh tranh, v.v. của bạn! Xây dựng hồ sơ backlink tự nhiên với Công cụ Chuyên gia SEO, công cụ cẩn thận tìm và mua backlink theo tốc độ xây dựng liên kết hữu cơ công thức phân phối văn bản anchor.
100% backlink niche + theo dõi kết quả chiến dịch 24/7 = Chiến dịch SEO thông minh