Khi bạn hình thành kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số của mình, bạn luôn tìm kiếm cách làm cho nó hiệu quả hơn và tốt hơn cho khán giả của bạn. Tiếp thị trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những cách mới nhất để tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của bạn.
AI Marketing là gì?
Tiếp thị AI Marketing là việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa và tự động hóa các chiến lược tiếp thị, cải thiện việc nhắm mục tiêu, cá nhân hóa và hiệu suất tổng thể của chiến dịch.
Trong bài viết này này, chúng tôi sẽ đi sâu vào những điều cơ bản về tiếp thị AI và 5 mẹo về cách bạn có thể tích hợp nó vào kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số của mình. Nếu bạn cần trợ giúp về cách sử dụng tiếp thị AI cho doanh nghiệp của mình hoặc tò mò về chi phí dịch vụ AI, hãy gọi cho chúng tôi ngay hôm nay theo số 0586757555 để được tư vấn chiến lược!
Tại sao nên sử dụng tiếp thị AI Marketing ?
-
Giúp mang lại lợi thế cạnh tranh
Tiếp thị AI giúp bạn đi trước đối thủ cạnh tranh của mình một bước. Nó có thể đọc các tập dữ liệu nhanh hơn và hiệu quả hơn con người. Bạn có thể thực hiện các thay đổi ngay lập tức để chiến dịch của bạn chạy tốt hơn.
-
Có thể tạo quảng cáo tốt hơn
Tiếp thị AI cho phép bạn tạo quảng cáo có từ khóa tốt hơn, thu hút đối tượng của bạn. Công nghệ này hấp thụ nhiều dữ liệu hơn và sử dụng chúng để đưa ra các giải pháp tốt hơn nhằm sửa chữa quảng cáo của bạn.
-
Sản xuất nội dung tốt hơn
Nội dung là một cách tuyệt vời để doanh nghiệp của bạn thu hút các lead có giá trị. Khi bạn sử dụng tiếp thị AI, bạn tăng cơ hội tiếp cận với những lead đó của doanh nghiệp. Tiếp thị AI giúp bạn tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa hơn cho khách hàng.
Ưu và nhược điểm của tiếp thị AI Marketing
Trước khi bạn đưa tiếp thị AI vào cho doanh nghiệp, điều quan trọng là phải hiểu mọi ưu và nhược điểm. Dưới đây là ba ưu và nhược điểm hàng đầu của tiếp thị AI để giúp bạn cân nhắc các lựa chọn:
Ưu điểm:
- AI giúp tiết kiệm thời gian. Bạn có thể sử dụng AI để tự động hóa nhiều nhiệm vụ, từ viết và lên lịch email đến thu thập và sắp xếp dữ liệu khách hàng.
- AI có thể cải thiện ROI. AI có thể giảm các nguồn lực và giúp bạn có được kết quả tốt hơn từ việc đầu tư. Ngay cả khi bạn chọn các công cụ AI đơn giản cho kế hoạch tiếp thị của mình, chúng vẫn có thể giúp giảm chi phí tiếp thị và mang lại ROI tốt hơn cho bạn.
- AI hỗ trợ trải nghiệm người dùng (UX). Khi bạn tiếp thị doanh nghiệp của mình, tất cả đều xoay quanh trải nghiệm của khán giả. Nếu bạn có một khách hàng không hài lòng, bạn sẽ bỏ lỡ doanh số bán hàng và cũng làm tổn hại danh tiếng của bạn. Với tiếp thị AI, bạn sẽ cải thiện trải nghiệm khách hàng để thúc đẩy chuyển đổi trên trang web của mình.
Nhược điểm:
- AI có đường cong học tập. Mặc dù các ưu điểm của tiếp thị AI rất tốt, nhưng cũng có một số nhược điểm cần xem xét – đầu tiên là đường cong học tập. AI vẫn là một ngành đang phát triển với rất nhiều sắc thái và học hỏi. Khi chúng ta hiểu và phát triển công nghệ này, nó sẽ dễ sử dụng hơn. Tuy nhiên, có rất nhiều thứ để học, đặc biệt là khi đưa nó vào kế hoạch tiếp thị của bạn.
- AI thiếu yếu tố con người. Nội dung và kế hoạch AI vẫn cần con người giám sát, bất kể công nghệ tiên tiến đến mức nào. Bạn không thể chỉ dựa vào AI để tạo nội dung hoặc chiến dịch – chúng có thể trông tốt dưới dạng mã nhưng không phải là các kế hoạch tập trung vào con người.
- AI khó biện minh chi phí. Thường thì AI cải thiện các yếu tố khó đo lường, như trải nghiệm khách hàng hoặc nhận thức về thương hiệu. Mặc dù những lợi ích này cuối cùng có thể dẫn đến doanh thu cao hơn, nhưng có thể khó biện minh cho chi phí của khoản đầu tư này. Bạn muốn bằng chứng cụ thể về cách các công cụ này sẽ cải thiện công ty của mình.
Ví dụ về các công ty sử dụng AI Marketing
Vậy, các công ty sử dụng tiếp thị AI như thế nào? Hãy xem ba ví dụ từ các công ty thực sử dụng AI cho phương pháp tiếp thị của họ:
-
Netflix
Netflix sử dụng tiếp thị AI để cung cấp đề xuất cho người dùng khi họ duyệt nội dung. Thuật toán lưu trữ dữ liệu người dùng để tự động gửi đề xuất cho người dùng dựa trên lịch sử xem của họ.
-
Starbucks
Một ví dụ khác về các chiến dịch tiếp thị AI là Starbucks, công ty đã nhảy vào xu hướng sớm vào năm 2016. Họ sử dụng dữ liệu ứng dụng di động và thẻ khách hàng thân thiết để thu thập và phân tích các mẫu và hành vi của khách hàng để gửi cho họ các đề xuất được cá nhân hóa.
-
Nike
Nike là ví dụ cuối cùng về cách các công ty sử dụng tiếp thị AI. Họ sử dụng dữ liệu khách hàng từ các giao dịch trước đó và lịch sử duyệt để tạo quảng cáo và đề xuất được cá nhân hóa cho người dùng. Họ cũng sử dụng chương trình tùy chỉnh để thu thập dữ liệu về sở thích của khách hàng.
Xây dựng kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số thông minh hơn với cùng AT Vệt Nam
Trí tuệ nhân tạo là một cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp của bạn tạo ra một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số tốt hơn. Nó sẽ giúp bạn cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khán giả của mình và cho phép nhóm của bạn tập trung vào các nhiệm vụ khác. Tại AT Việt Nam , chúng tôi biết cách sử dụng tiếp thị trí tuệ nhân tạo để giúp bạn nâng cao chiến lược tiếp thị trực tuyến của mình.
Với tư cách là một công ty tiếp thị kỹ thuật số toàn diện, chúng tôi tích hợp trí tuệ nhân tạo vào nhiều phương pháp tiếp thị kỹ thuật số. Cho đến nay, chúng tôi đã thúc đẩy hơn 100 tỷ doanh số bán hàng và hơn 2triệu khách hàng tiềm năng cho khách hàng của mình. Nếu bạn muốn đạt được những lợi ích này, hãy liên hệ với chúng tôi trực tuyến để tìm hiểu thêm về các dịch vụ tiếp thị AI của chúng tôi!