SEO và Content Marketing

Hướng dẫn cách chọn từ khóa SEO cho website doanh nghiệp

từ khóa SEO

Nếu bạn đang triển khai SEO cho trang web của mình, nó sẽ không hiệu quả nhiều trừ khi bạn chọn đúng từ khóa cho chiến dịch xây dựng liên kết của mình. Có 7 giai đoạn quan trọng trong việc lựa chọn từ khóa về SEO & ROI.

7 giai đoạn quan trọng trong việc lựa chọn từ khóa về SEO & ROI

1. Đối tượng Mục tiêu của bạn là ai?

Khách hàng tiềm năng của bạn là ai? Họ có nhiều khả năng sử dụng những từ nào để tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên Google? Viết ra 10-20 cụm từ khóa hàng đầu mô tả rõ nhất dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Nên có một vài từ ở đây — không chỉ “luật sư”, mà là “luật sư ly hôn San Diego.”

2. Lưu lượng truy cập nhiều nhất ở đâu?

Tạo danh sách từ với sự trợ giúp của công cụ SEMrush. Sau đó, chèn danh sách của bạn vào Google Keyword Planner để tìm các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Sử dụng tính năng từ đồng nghĩa để có thêm ý tưởng. Nếu có nhiều lưu lượng truy cập (tính bằng nghìn), chỉ tập trung vào kết quả khớp chính xác. Nếu không, hãy xem các kết quả khớp cụm từ. Sau khi phân tích toàn bộ khối lượng, bạn sẽ có thể xác định các truy vấn tìm kiếm phổ biến nhất và chọn chúng để tối ưu hóa nội dung trang web của mình. Xếp hạng các từ và cụm từ đã phân tích theo thứ bậc lưu lượng truy cập, xuất chúng vào bảng tính excel và đánh dấu những từ bạn muốn xếp hạng.

3. Từ khóa nào Ít Cạnh tranh nhất?

  1. Cách dễ nhất để chọn các từ khóa ít cạnh tranh nhất là sử dụng các cụm từ khóa đó, chứa ít nhất 3-4 từ. Tất cả các truy vấn 1 và 2 từ đều có sự cạnh tranh KHỔNG LỒ. Nếu bạn có ngân sách eo hẹp, hãy tập trung vào các từ khóa đuôi dài (chứa từ 4 từ trở lên). Ví dụ: nếu cụm từ khóa mong muốn ban đầu của bạn là ‘xây dựng liên kết’, nhưng nó quá cạnh tranh, bạn có thể muốn chuyển sang, ví dụ: ‘dịch vụ xây dựng liên kết Hoa Kỳ’ hoặc ‘dịch vụ xây dựng liên kết chất lượng’. Vì vậy, làm thế nào để chọn từ khóa? Chỉ cần phân tích lưu lượng truy cập cho các biến thể khác nhau của các cụm từ đó để tìm các từ có thể mang lại lượng khách truy cập tối đa đến tài nguyên của bạn.
  2. Luôn kiểm tra mức độ cạnh tranh của các từ của bạn bằng Công cụ Tính toán Chi phí SEO Miễn phí của chúng tôi. Gửi càng nhiều cụm từ càng tốt; trong trường hợp này, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để tìm thấy kết quả tìm kiếm hợp lý hơn và ít cạnh tranh hơn.
  3. Có một cách khó khăn có thể cho phép bạn tăng lưu lượng truy cập lên 1.478% từ Google và đồng thời, tìm hiểu cách chọn từ khóa hợp lý hơn và tiết kiệm ngân sách của bạn.

Top 10 cho Từ khóa của bạn

4. Làm thế nào để Chọn từ khóa cho SEO có Lợi nhuận nhất?

Mọi người có đang sử dụng các cụm từ tìm kiếm bạn đã chọn để tìm mua thứ gì đó không? Một cụm từ như “đồng hồ Thụy Sĩ” có thể có lưu lượng truy cập gấp 10 lần, nhưng một cụm từ như “mua đồng hồ Thụy Sĩ” sẽ mang lại lợi nhuận với ROI cao hơn và sẽ mất ít thời gian hơn nhiều để xếp hạng. Sử dụng đầu óc của bạn cùng với phân tích hiệu quả từ khóa của máy. Đây là phương pháp tốt nhất về cách chọn từ khóa cho SEO sẽ mang lại lợi nhuận tối đa trong tương lai.

5. Kiểm tra Tiêu chí Tìm kiếm của bạn bằng Google AdWords trước khi bạn Đầu tư vào Chúng

Đây là một mẹo đơn giản có thể dễ dàng giúp bạn tiết kiệm 12 tháng làm việc: việc thiết lập một chiến dịch SEO hiệu quả trong một thị trường cạnh tranh có thể là một quá trình dài, kéo dài và tốn kém. Tệ hơn nữa, nếu bạn tập trung vào các cụm từ sai, bạn có thể cần phải bắt đầu lại sau khi phát hiện ra rằng trang web của bạn không tạo ra kết quả như mong muốn. Một cách dễ dàng để tránh việc phải bắt đầu lại là kiểm tra giá trị của các từ bạn đã chọn trước khi bạn cam kết mạnh mẽ với chiến lược SEO của mình. Mua PPC từ Google AdWords cho phép bạn xem những truy vấn nào thu hút lưu lượng truy cập đến trang web của bạn chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và khách hàng! Nhiều người lãng phí hàng nghìn đô la để sau đó phát hiện ra rằng các cụm từ tìm kiếm của họ không mang lại cho họ đúng đối tượng. Kiểm tra từ khóa của bạn trong AdWords để tránh điều đó.

6. Tập trung & Đa dạng hóa!

Chọn một vài cụm từ chính mà bạn muốn xếp hạng cao và tập trung vào chúng cho đến khi bạn đạt được vị trí số 1 trên Google cho mỗi cụm từ đó. Đừng đầu tư vào quá 5 từ chính cùng một lúc trừ khi bạn có đủ khả năng chi trả hoặc nếu các cụm từ tìm kiếm của bạn là từ khóa đuôi dài (với mức độ cạnh tranh rất thấp). Một trong những sai lầm lớn nhất của nhiều SEOer là cố gắng đạt được thứ hạng cao cho 10 truy vấn có tính cạnh tranh cao trở lên cùng một lúc với ngân sách thấp. Cách chọn từ khóa cho SEO để lọt vào Top 10 của Google là nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài vì chúng ít cạnh tranh hơn, có lợi hơn và ít rủi ro hơn. Và cộng với chúng có thể mang lại cho bạn lưu lượng truy cập tương tự như một truy vấn ngắn nếu bạn đầu tư vào các từ khóa đuôi dài này với cùng một số tiền.

Nói một cách đơn giản, bạn có 2 lựa chọn:

  • LỰA CHỌN I. Bạn có thể nhắm mục tiêu một từ khóa ngắn rất cạnh tranh yêu cầu, ví dụ: 1000 backlink để vượt qua đối thủ cạnh tranh của bạn. Và bạn sẽ nhận được, giả sử, 10.000 khách truy cập mỗi ngày khi bạn đứng thứ 1 trên Google cho từ khóa đó.

hoặc

  • LỰA CHỌN II. Hoặc bạn có thể nhắm mục tiêu một số từ khóa đuôi dài có tính cạnh tranh thấp. Ví dụ: bạn sẽ nhắm mục tiêu các cụm từ chính yêu cầu 5 backlink mỗi cụm từ để bạn đứng thứ 1 trên Google cho mỗi cụm từ đó. Bằng cách có được 1.000 backlink tương tự cho chúng, bạn sẽ đứng thứ 1 trên Google cho 200 từ khóa (1000 / 5 = 200). Thông thường, 200 mục tìm kiếm này sẽ mang lại cho bạn số lượng khách truy cập từ Google thậm chí còn lớn hơn so với 1 từ khóa ngắn đó. Nhưng ngay cả khi 200 truy vấn tìm kiếm này mang lại cho bạn cùng một lưu lượng truy cập, tùy chọn này vẫn tốt hơn nhiều vì những lý do sau:
    1. Bạn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh và mọi người đều muốn có được thứ hạng cao cho từ khóa ngắn đó (vì nó là một trong những từ khóa phổ biến nhất trong thị trường ngách của bạn). Vì vậy, cạnh tranh ngày càng mạnh hơn từng ngày. Bạn có được 1000 backlink, đối thủ cạnh tranh của bạn – 1100. Bạn 1200, anh ấy – 1300, v.v. Vì vậy, bạn sẽ phải chi tiêu ngày càng nhiều và do đó lợi nhuận của bạn từ nó sẽ ngày càng ít đi. Mặt khác, rất ít người biết rằng việc chọn từ khóa trong số các truy vấn đuôi dài có lợi hơn, và vì vậy, rất ít công ty đấu tranh cho các từ khóa đuôi dài. Thêm vào đó, có một số lượng rất nhỏ các cụm từ ngắn trong bất kỳ thị trường ngách nào và hàng chục, thậm chí hàng trăm cụm từ đuôi dài hơn trong mỗi thị trường ngách. Sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa đuôi dài, bạn luôn có rất nhiều tùy chọn để thử, chọn các cụm từ khóa có tính cạnh tranh tối thiểu với tiềm năng SEO đầy hứa hẹn. Vì vậy, ngay cả khi người khác cũng nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài, thì khả năng họ nhắm mục tiêu các từ khóa giống như bạn là rất thấp. Vì vậy, một khi bạn có được 5 backlink cho từ khóa đuôi dài của mình và đạt vị trí số 1 trên Google, bạn có thể ở đó trong nhiều năm trước khi người khác vượt qua bạn. Đó là lý do tại sao cạnh tranh cho các từ khóa ngắn đắt hơn nhiều và có lợi hơn nhiều – đối với đuôi dài.
    2. Do cạnh tranh gay gắt, bạn có thể mất vị trí cho từ khóa ngắn bất cứ lúc nào! Nếu bạn mất vị trí chỉ vì điều đó, bạn có nguy cơ mất toàn bộ doanh nghiệp vì bạn đã đầu tư rất nhiều tiền vào đó. Mặt khác, nếu bạn đứng thứ 1 trên Google cho 200 từ khóa đuôi dài và ai đó thậm chí vượt qua bạn cho một số từ khóa trong số đó, điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều hoặc thậm chí không ảnh hưởng gì đến doanh nghiệp của bạn.

Việc nhắm mục tiêu nhiều truy vấn đuôi dài ít rủi ro hơn và cũng dễ dàng có được thứ hạng cao trên Google cho chúng vì Google trông tự nhiên hơn khi tất cả backlink của bạn đều có văn bản neo và từ khóa khác nhau. Và hồ sơ backlink và chiến dịch xây dựng liên kết của bạn trông càng tự nhiên đối với Google, thì bạn càng dễ dàng có được thứ hạng cao. Và ít rủi ro hơn.

Và ngay cả khi bạn tối ưu hóa quá mức một số từ khóa đuôi dài của mình, tức là nhận được quá nhiều backlink cho một số từ khóa trong số đó và Google hạ thấp vị trí của bạn cho những từ khóa đó, bạn sẽ không mất doanh nghiệp của mình một lần nữa vì bạn vẫn sẽ có vị trí cao cho phần còn lại!

Ngoài ra, từ khóa đuôi dài có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều!

Đó là lý do tại sao từ khóa tốt nhất là từ khóa đuôi dài! Bạn có muốn tìm hiểu về bí mật khác và một vũ khí rất mạnh mà bạn có thể sử dụng để chống lại đối thủ cạnh tranh của mình để vượt qua họ và giành chiến thắng trong kinh doanh không? Đăng ký và bạn sẽ bắt đầu nhận email hàng tuần của chúng tôi với thông tin hữu ích và các phương pháp bí mật mà bạn có thể sử dụng để đánh bại đối thủ cạnh tranh và đạt vị trí số 1 trên Google.

Đạt Top 10 Google

7. Đi theo Cách Dễ dàng

Chọn những kết quả tìm kiếm mà bạn đã có ít nhất một số thứ hạng (ví dụ: bạn đang ở đâu đó trong khoảng từ #2 đến #30 trên Google) và xây dựng backlink cho những cụm từ này. Điều này sẽ cho phép bạn tăng lưu lượng truy cập và ROI lên tới 1.478% cho một số từ khóa như vậy.

Thoạt nhìn, những từ chính mang lại cho bạn không nhiều lưu lượng truy cập có thể trông không hấp dẫn để bạn đầu tư vào chúng. Nhưng nếu bạn đứng thứ 9 trên Google cho một từ khóa như vậy và bạn nhận được, ví dụ: 200 lượt truy cập/tháng từ nó ngay bây giờ, thì bằng cách có được một số liên kết cho nó và cải thiện thứ hạng của bạn từ #9 lên #1 cho từ khóa này. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên chọn và nhắm mục tiêu những cụm từ mà bạn đang ở đâu đó trong khoảng từ #2 đến #30 trên Google và có được backlink cho những từ khóa này để đạt vị trí số 1 cho tất cả chúng – ngay cả khi những từ khóa đó trông không hấp dẫn lắm đối với bạn ngay bây giờ.

Làm thế nào để tìm thấy những từ khóa mà bạn đang ở đâu đó trong khoảng từ #2 đến #30 trên Google?

  • Tạo danh sách càng dài càng tốt với càng nhiều truy vấn đuôi dài càng tốt. Vì mục đích này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Công cụ Từ khóa Miễn phí của Google. Gửi các mục quan trọng nhất của bạn mô tả rõ nhất doanh nghiệp của bạn trong công cụ này và nhận đề xuất từ ​​Google về những từ liên quan khác mà bạn có thể sử dụng.
  • Đăng ký miễn phí tại đây và gửi URL trang web của bạn và danh sách tất cả các kết quả tìm kiếm đã tạo của bạn bao gồm tất cả những gì bạn có! Xuất sang tệp excel và sau đó chỉ chọn những tệp mà bạn đang ở đâu đó trong khoảng từ #2 đến #30 trên Google! Woala!

Bây giờ bạn có thể bắt đầu có được 3-5 backlink mỗi tuần cho những cụm từ chính này để đạt vị trí số 1 trên Google cho chúng và tăng lưu lượng truy cập của bạn lên tới 1.478% cho mỗi cụm từ!

Nếu bạn chưa quen với SEO, thì chúng tôi cũng khuyên bạn nên xem Hướng dẫn 21 Bước về Cách đạt vị trí số 1 trên Google.

Hãy nhớ rằng, bạn càng sớm bắt đầu xây dựng liên kết cho trang web của mình, thì bạn càng sớm cải thiện thứ hạng của mình trên Google, tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng và kiếm được 50 đô la với chúng tôi cho mỗi người bạn được giới thiệu!

Chúng tôi rất muốn biết các thủ thuật và phương pháp của bạn để chọn các từ khóa chiến thắng nhất cho trang web của bạn. Tất cả các ý tưởng và nhận xét của bạn đều được chào đón bên dưới bài đăng này.

About Đặng Anh Tuấn

Đặng Anh Tuấn là một CEO Tại AT Việt Nam, người đã tự hào trau dồi kỹ năng của mình trong hơn 5 năm, đồng thời đã tư vấn giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô phát triển thông qua SEO, quảng cáo và tiếp thị nội dung.