SEO và Content Marketing

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Thu Hút Lượng Truy Cập Traffic Đến Một Trang Website mới

Bất kể bạn hoạt động trong lĩnh vực nào và làm gì, bạn nên hiểu tầm quan trọng của các chiến dịch quảng cáo trực tuyến đối với doanh nghiệp hiện đại. Ngay cả khi bạn không có được khách hàng trực tiếp từ trực tuyến, nó có thể được sử dụng để nâng cao nhận thức về thương hiệu, xây dựng danh tiếng và thiết lập vững chắc doanh nghiệp của bạn.

Tầm quan trọng của SEO là không thể bàn cãi đối với bất kỳ trang web nào. Tầm quan trọng của SEO đối với một trang web mới thực sự rất quan trọng. Trong nỗ lực quảng bá trang web để xếp hạng cao hơn, một câu hỏi logic xuất hiện: tại sao chỉ có một trong mười doanh nhân tham gia quảng bá trang web đạt được thành công?

Câu trả lời rất đơn giản: ngân sách thấp và thiếu kiên nhẫn.

SEO là một khoản đầu tư dài hạn không mang lại lợi nhuận tức thì. Cần phải liên tục đầu tư vào việc quảng bá dự án trong nhiều tháng để bắt đầu nhận được kết quả ổn định cho doanh nghiệp. Đây là điều khiến nhiều người dừng lại. Có nhiều cách để tự mình tăng lưu lượng truy cập vào trang web. Chúng có sẵn cho hầu hết mọi người vì chúng không yêu cầu kiến thức và kỹ năng đặc biệt. Quảng bá trang web miễn phí sẽ không mang lại cho bạn lợi nhuận tương tự như công việc của các chuyên gia giàu kinh nghiệm, nhưng bạn vẫn có thể có được lưu lượng truy cập và tăng khả năng hiển thị của trang web trong SERP, đặt nền tảng cho sự phát triển trong tương lai. Chúng tôi đã nghiên cứu và lựa chọn 4 cách miễn phí hàng đầu để thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

1. Phát Triển Lõi Ngữ Nghĩa Hiệu Quả – Semantic Core

Lõi ngữ nghĩa là một tập hợp các từ, dạng từ và cụm từ đặc trưng chính xác nhất cho chuyên môn của trang web. Lõi ngữ nghĩa được chọn đúng cách là một trong những yếu tố quan trọng sẽ giúp bạn tăng lưu lượng truy cập trang web. Có hai cách để giải quyết vấn đề – tự động và thủ công.

Tùy chọn tự động bao gồm việc sử dụng các chương trình đặc biệt và trình tổng hợp liên kết. Bạn đăng ký với dịch vụ, nhập URL trang web vào trường thích hợp, nhấp vào nút và nhận kết quả. Hệ thống sẽ phân tích tài nguyên và hiển thị danh sách yêu cầu. Ưu điểm của lựa chọn tự động là tốc độ và sự đơn giản.

Phương pháp thủ công dài hơn và khó hơn, nhưng bạn có thể làm mọi thứ chính xác nhất có thể với sự trợ giúp của nó. Trước hết, bạn cần nghiên cứu thông tin có sẵn. Giả sử bạn cần quảng bá trang web của một công ty bán phụ tùng ô tô. Hãy chắc chắn rằng bạn biết nó bán những bộ phận nào? Cho những thương hiệu nào? Cho xe ô tô năm nào? Khách hàng của họ là ai – cá nhân hay doanh nghiệp? Bất kỳ thông tin nào cũng quan trọng.

2. Tiến hành tối ưu hóa onpage

Optimization

Nếu mục tiêu của bạn là thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của mình, bạn nên chú ý nhiều đến việc tối ưu hóa trên trang. Chất lượng cao của tài liệu trên trang web và tối ưu hóa kỹ thuật chính xác chiếm khoảng một nửa thành công chung trong việc xây dựng lưu lượng truy cập web. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn đáp ứng một số đặc điểm.

  • Nội dung phải là duy nhất: Làm việc độc lập về tối ưu hóa SEO, bạn sẽ phải chăm sóc rất nhiều chi tiết nhỏ. Trước hết, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn là duy nhất 95-100%. Bạn chỉ có thể đi chệch khỏi các chỉ số này khi không thể có kết quả như vậy – ví dụ: khi liệt kê các đặc tính kỹ thuật, trích dẫn, công thức và thông tin tương tự. Nếu thông tin cơ bản được trình bày trên các trang không phải là duy nhất, bạn thậm chí có thể không cố gắng quảng bá trang web. Bạn sẽ gặp khó khăn nghiêm trọng. Để kiểm tra tính duy nhất, bạn có thể sử dụng các trình kiểm tra trực tuyến khác nhau cung cấp cả dịch vụ miễn phí và trả phí. Đối với một văn bản ngắn, phiên bản miễn phí thường là đủ. Ngoài ra, tốt hơn là chạy nội dung của bạn thông qua một số dịch vụ. Nó sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ bỏ sót các đoạn không duy nhất vì các trình kiểm tra đạo văn khác nhau sử dụng các thuật toán khác nhau để phát hiện.
  • Cần phải tối ưu hóa các trang cho các truy vấn tìm kiếm: Khi suy nghĩ về cách thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của mình, trước hết, bạn nên tập trung vào việc thu hút đối tượng mục tiêu. Hầu hết khách truy cập sẽ đến thông qua các công cụ tìm kiếm, điều đó có nghĩa là bạn nên đặc biệt chú ý đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nếu bạn bỏ qua việc tối ưu hóa trang cho các truy vấn tìm kiếm, các chỉ số hành vi sẽ xấu đi rất nhiều. Nó sẽ làm giảm đáng kể cơ hội thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Hãy chú ý đến một số sắc thái. Các trang phải có tiêu đề chính xác. Điều quan trọng là đối với cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Tiêu đề phải chỉ ra sự xuất hiện trực tiếp của cụm từ khóa. Trên các trang, bạn cần đặt các tiêu đề h1-h6, cũng phải chứa các từ khóa. Hãy nhớ: bạn không thể đặt nhiều hơn một h1 trên mỗi trang! Quảng bá trang web là không thể nếu không đặt từ khóa mượt mà trong toàn bộ văn bản. Ngoài ra, trong văn bản, bạn cần làm nổi bật thẻ, ảnh, đồ họa và các yếu tố khác làm tăng giá trị thông tin của nội dung.
  • Trang web phải thân thiện với người dùng: Để thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, bạn cũng nên chú ý đến các cơ hội điều hướng của nó. Nếu người dùng phải suy nghĩ về cách lấy thông tin từ một trang, nỗ lực, điều đó có nghĩa là đó là một trang không hiệu quả. Khách truy cập sẽ nhanh chóng rời khỏi nó. Các công cụ tìm kiếm cũng phân tích khả năng sử dụng tài nguyên. Làm thế nào để sắp xếp thông tin một cách chính xác? Trước hết, nó cần được sắp xếp hợp lý. Tùy chọn tốt nhất là cấu trúc cây bao gồm các phần và tiểu mục, danh mục và danh mục. Người dùng sẽ có thể di chuyển từ trang này sang trang khác một cách nhanh chóng. Nếu bạn đang suy nghĩ về cách thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của một cửa hàng trực tuyến hoặc tổ chức bán hàng khác, hãy đảm bảo rằng thông tin liên hệ, thông tin giá cả, v.v. đều có sẵn. Có một “quy tắc ba lần nhấp”: khách truy cập sẽ có thể tìm thấy dữ liệu họ cần chỉ với tối đa ba lần nhấp. Ít hơn là tốt hơn. Điều hướng dễ dàng và nhanh chóng của trang web sẽ giúp cải thiện kết quả tìm kiếm và các chỉ số hành vi. Điều đó có nghĩa là người dùng sẽ sẵn sàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hơn rất nhiều.
  • Đừng quên liên kết: Nếu bạn tự mình xây dựng lưu lượng truy cập web, điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải chuẩn bị nhiều liên kết. Một trong những yếu tố chính của tối ưu hóa trên trang là liên kết. Tức là, trên các trang của trang web, bạn cần đặt liên kết đến các trang khác của cùng một tài nguyên. Nhờ đó, việc quảng bá được thực hiện do tiềm năng nội bộ của trang web. Liên kết lại giải quyết một số vấn đề cùng một lúc. Nó sẽ không chỉ phân bổ “trọng số” của các trang một cách chính xác mà còn giúp quảng bá chính xác các phần của tài nguyên bạn cần, hướng người dùng đến đúng nơi họ có thể đặt hàng hoặc nhận thông tin quan trọng. Công việc được thực hiện thủ công và có thể tốn thời gian, nhưng nó đáng giá: bằng cách đăng liên kết ở đúng nơi, bạn sẽ loại bỏ được chi phí tài chính ấn tượng trong tương lai.
  • Làm cho trang web của bạn đẹp và nhanh: Một trong những vấn đề chính của nhiều tài nguyên Internet là tốc độ tải xuống chậm. Nếu trang tải quá vài giây, thì có gì đó không ổn với nó. Đối với rô-bốt tìm kiếm, trang web chậm là một tín hiệu tiêu cực và người dùng khó có thể đồng ý chờ đợi. Họ sẽ chỉ cần đóng trang và chuyển sang đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn quan tâm đến việc quảng bá trang web chính xác, hãy chú ý đến các sắc thái kỹ thuật. Nguyên nhân khiến tải quá chậm là gì? Có bố cục không chính xác, quá nhiều hình ảnh “nặng” hoặc sự cố với máy chủ? Ngoài ra, giao diện thân thiện và đẹp mắt với phông chữ và màu sắc phù hợp sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn thông tin được trình bày. Bạn muốn thử nghiệm giao diện của tài nguyên của mình? Hãy cẩn thận: người dùng không thích những đổi mới bất thường. Lựa chọn đúng đắn sẽ là làm quen với các trang của đối thủ cạnh tranh thành công nhất và làm điều gì đó tương tự.

3. Tối ưu hóa offpage

Các yếu tố bên ngoài cũng quan trọng không kém trong việc thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Nhưng khi nào bạn nên bắt đầu tối ưu hóa ngoài trang và như thế nào? Nó nên được thực hiện sau khi công việc tối ưu hóa trên trang hoàn tất. Việc tiến hành các phương pháp được liệt kê bên dưới mà không đảm bảo chất lượng tổng thể của tài nguyên là tốt là điều vô nghĩa.

Optimization

  • Tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn bằng các liên kết: Có một số cách để nhận liên kết đến một tài nguyên: miễn phí và trả phí. Bạn phải dành nhiều thời gian và công sức để đạt được backlink miễn phí đến trang web của mình. Điều này đặc biệt tốn thời gian và công sức trong trường hợp trang web mới vì bạn chưa nhận được thẩm quyền trong thị trường ngách cho đến nay và tất cả các tài nguyên đáng tin cậy có thể sẽ nghi ngờ và thận trọng khi cho phép bạn đặt backlink trên trang web của họ. Trong hầu hết các trường hợp, khi phát triển kế hoạch về cách thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, tốt hơn là nên xem xét các tùy chọn trả phí. Hãy coi LinksManagement là một đối tác có năng lực và kinh nghiệm với nhiều trường hợp quảng bá backlink thành công trên khắp thế giới. Backlink có thể là tạm thời và vĩnh viễn. Bất kể bạn chọn tùy chọn nào, có một số điểm quan trọng cần xem xét:
    • Backlink nên được đặt trên các trang web tương tự như tài nguyên được quảng bá
    • Một trang có liên kết không nên chỉ là một tập hợp các từ đơn giản – nội dung thông tin và tính hữu ích của nó rất quan trọng
    • Chúng phải được đặt ở một phần của trang hiển thị rõ ràng với người dùng.
    • Danh sách anchor text nên đa dạng và không phải tất cả các liên kết đều phải đến từ các cụm từ được quảng bá. Các liên kết đại diện cho URL của trang rất quan trọng vì đây là loại liên kết tự nhiên nhất mà người dùng thực sự có thể chia sẻ với nhau
    • Chủ đề của văn bản xung quanh liên kết phải khớp với văn bản của liên kết
    • Các trang phải được lập chỉ mục bởi tất cả các công cụ tìm kiếm phổ biến

Khi suy nghĩ về cách tăng lưu lượng truy cập trang web, một số SEOer không chú ý đúng mức đến việc lựa chọn văn bản anchor text chính xác, điều này làm giảm hiệu quả của chúng.

Hãy nhớ: văn bản liên kết phải khác nhau, được lựa chọn cẩn thận và hấp dẫn đối với khách truy cập! Bạn nên muốn nhấp vào chúng. Điều này sẽ dẫn đến việc tăng lưu lượng truy cập.

Cuối cùng, hãy làm theo quy tắc chính để thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và đạt được hiệu quả cao. Bạn cần mua liên kết thường xuyên và dần dần, và số lượng của chúng nên được tăng lên với mỗi lần mua. Không thể mua một số lượng lớn cùng một lúc cho một dự án mới tạo – điều này có thể dẫn đến các hình phạt từ các công cụ tìm kiếm. Điều quan trọng nữa là làm cho tài nguyên của bạn đẹp, dễ hiểu và thân thiện với người dùng. Sau đó, mọi người sẽ chia sẻ liên kết đến trang web của bạn và khối lượng liên kết sẽ tăng lên một cách tự nhiên.

4. Cách thu hút lưu lượng truy cập trafic vào trang web thông qua mạng xã hội?

Tối ưu hóa mạng xã hội là một phương pháp quảng bá tương đối mới, nhưng hiệu quả của nó ngày càng tăng mỗi năm. Công việc miệt mài theo hướng này sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi thế:

  • Vị trí của tài nguyên được quảng bá trong các công cụ tìm kiếm sẽ được cải thiện
  • Bạn sẽ thu hút một lượng lớn khách truy cập được nhắm mục tiêu quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn
  • Nhận thức về thương hiệu của bạn sẽ tăng lên, điều này sẽ có tác động tích cực đến doanh số bán hàng về lâu dài.

Media

Tại sao Tối ưu hóa Mạng xã hội lại thuận tiện và có lợi nhuận?

Thứ nhất, đối tượng của các mạng xã hội phổ biến là hàng triệu người dùng, trong số đó chắc chắn sẽ có hàng nghìn khách hàng tiềm năng của bạn.

Thứ hai, do đặc thù của cấu trúc mạng xã hội, bạn có thể phân phối thông tin với tốc độ rất lớn. Đầu tiên, một người dùng nhận được thông tin. Họ chia sẻ thông tin này với bạn bè. Kết quả là bạn tiếp cận được một lượng lớn khán giả trong một khoảng thời gian ngắn.

Như bạn thấy, việc sử dụng các cách miễn phí để thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn vẫn yêu cầu một số kỹ năng và kiến thức nhất định. Ngay cả khi bạn có thể tự mình hoàn thành một số nhiệm vụ, thì đóng góp này sẽ quá ít để xếp hạng một vị trí thực sự cao. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tăng lưu lượng truy cập trang web của mình từ đầu để đặt nền tảng vững chắc và nhờ các chuyên gia giúp đỡ bạn trong tương lai. Nếu không có kiến thức thực sự sâu sắc về các xu hướng và thủ thuật, sớm muộn gì bạn cũng sẽ phải đối mặt với việc cần thuê một chuyên gia SEO.

Chi phí quảng cáo SEO phụ thuộc vào một số yếu tố, ví dụ: chủ đề trang web. Nếu bạn muốn lên top trong một thị trường ngách ít được biết đến, các dịch vụ sẽ rẻ hơn. Nếu trang web của bạn có nhiều trang với nội dung xứng đáng và cũng được đại diện trên mạng xã hội, thì sẽ mất ít thời gian và tiền bạc hơn vì SEOer sẽ không bắt đầu từ điểm chết. Trong mọi trường hợp, nếu bạn có thời gian và cảm hứng, đừng ngần ngại sử dụng những ý tưởng trên để tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn. Ngay cả một chút tiến bộ cũng là một bước tiến và nó có thể thúc đẩy những thay đổi tích cực sau đó. SEO luôn là một trò chơi.

About Đặng Anh Tuấn

Đặng Anh Tuấn là một CEO Tại AT Việt Nam, người đã tự hào trau dồi kỹ năng của mình trong hơn 5 năm, đồng thời đã tư vấn giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô phát triển thông qua SEO, quảng cáo và tiếp thị nội dung.