Có một trang web với Domain Authority cao là giấc mơ của mọi nhà tiếp thị trực tuyến. Nhiều người làm SEO và tiếp thị trực tuyến thường sử dụng thuật ngữ này. Điều đáng ngạc nhiên hơn là nhiều người gặp khó khăn trong việc hiểu ý nghĩa thực sự của DA.
Nhóm nghiên cứu của MOZ đã sáng tạo ra chỉ số này để xác định tính uy tín của một trang web. Nói một cách đơn giản, nó được sử dụng để mô tả sức mạnh của một trang web liên quan đến vị trí của nó trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, DA được sử dụng để chỉ đặc biệt đến quyền lực xếp hạng của một trang web cụ thể như được chỉ ra trong Open Site Explorer bởi Moz.
Tại Sao Domain Authority Quan Trọng?
Trước đây, các chuyên gia SEO và người dùng Internet phụ thuộc nhiều vào Google PageRank để xác định độ tin cậy của trang web hoặc trang cụ thể. Các trang được xếp hạng dựa trên chất lượng và số lượng liên kết sử dụng thang điểm từ 0-10. Trong khi các trang web phổ biến nhất chứa một lượng lớn liên kết từ các trang web uy tín nhận được PageRank cao hơn, các trang web mới thành lập chứa ít liên kết bị đánh giá thấp.
Mặc dù Domain Authority không thực sự thay thế PageRank, nó cung cấp một công thức để tính toán sức mạnh của trang web trên các công cụ tìm kiếm. Do đó, nó cho phép chúng ta xác định hồ sơ liên kết của trang web và cũng cung cấp câu trả lời cho câu hỏi: “Sức mạnh của các liên kết trang cụ thể này so với các truy vấn tìm kiếm trên Google như thế nào?”
Kết hợp hơn 40 yếu tố, DA nhìn nhận một cách khách quan cơ hội của trang web bạn để đạt thứ hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm (SERPs). Trong số các yếu tố quan trọng và có giá trị nhất là:
- MozRankNó cho biết số lượng các trang web độc đáo liên kết đến trang web của bạn. Càng nhiều trang web đề cập đến bạn, MozRank của bạn càng cao. Thực chất, chỉ số này liên quan đến hồ sơ backlink của bạn và giống như PageRank của Google. Hơn nữa, việc liên kết tới các trang web chất lượng là quan trọng vì chúng tự động tăng cường hồ sơ backlink của bạn. Ví dụ, nếu một trang nhận được 100 liên kết từ một trang web duy nhất, Moz sẽ xem đó là 1 domain gốc. Do đó, việc có các backlink từ nhiều trang web khác nhau là rất quan trọng.
- MozTrustKhông cần đoán nữa, đây là một phát minh khác từ nhóm Moz. Trong khi MozRank liên quan đến số lượng trang web liên kết đến bạn, MozTrust xem xét giá trị của chúng. Câu hỏi là “Những trang web nào được coi là đáng tin cậy hơn cho MozTrust?” Bao gồm các trang chủ, các trang giáo dục (chính phủ và đại học), các trang web có domain .com, và nhiều hơn nữa.
Hồ Sơ Liên Kết
Bao gồm các liên kết nội bộ và ngoại bộ của một trang web.
Cấu Trúc Trang Web & Trải Nghiệm Người Dùng
Để đạt Domain Authority cao, trang web nên dễ dàng được các công cụ tìm kiếm quét và cung cấp trải nghiệm người dùng cao cho khách truy cập.
Mỗi chuyên gia SEO giỏi đều xem chỉ số DA để dự đoán mức độ trang web có thể xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Về cơ bản, chỉ số này đã trở thành một yếu tố tích hợp cần thiết để so sánh bất kỳ trang web nào với các đối thủ cạnh tranh.
Điểm DA Tốt Là Bao Nhiêu?
Chỉ số DA được biểu diễn bằng thang điểm “0-100”. Điểm cao hơn có nghĩa là trang web có quyền lực và độ tin cậy mạnh hơn. Ví dụ, các trang web như Apple và Microsoft có DA cao (95 đến 100). Nếu trang web mới, DA của nó sẽ khá thấp (có thể từ 10 đến 20). Chúng ta cũng cần hiểu rằng việc tăng DA từ 20 đến 30 dễ dàng hơn so với việc tăng DA từ 70 đến 80.
Phân loại chung của các mức điểm như sau:
- Đến 30: Thấp
- 30 — 40: Dưới trung bình
- 40 — 50: Trung bình
- 50 — 60: Tốt
- 60 — 70: Mạnh
- Trên 80: Xuất sắc
Bây giờ, khi bạn đã biết tất cả các chi tiết, đã đến lúc trả lời câu hỏi thú vị nhất: “Làm thế nào để tăng Domain Authority của tôi?” Các chuyên gia SEO của LinksManagement đã chuẩn bị một hướng dẫn ngắn gọn & hiệu quả cho bạn.
4 Cách Tăng Domain Authority?
Chỉ số Domain Authority của Moz gần như phản ánh tính cạnh tranh của một trang web cụ thể trên Google không thể phủ nhận. Tuy nhiên, bất kể bạn làm gì để tăng cường SEO và hồ sơ liên kết của trang web bạn sẽ nâng cao Domain Authority.
Cách chắc chắn để bùng nổ DA là bằng cách có được các backlink chất lượng. Mỗi lần bạn mở rộng hồ sơ backlink, Domain Authority của bạn sẽ tăng dần.
4 cách đơn giản bạn có thể tăng Domain Authority:
- Tập Hợp Một Lượng Lớn Các Backlink Chất Lượng Cao
- Tạo Nhiều Nội Dung Chất Lượng Với Liên Kết Nội Bộ Tận Tâm
- Loại Bỏ Tất Cả Các “Liên Kết Tệ” Chỉ Định Đến Website Của Bạn
- Cho Website Của Bạn Một Thời Gian Vì DA Tăng Chậm
Để chứng minh quan điểm của chúng tôi, dưới đây là các mẹo chi tiết về cách cải thiện Domain Authority.
1. Tối Ưu Hóa Các Liên Kết Nội Bộ của Trang Web Bạn
Mặc dù khó kiểm soát tất cả các phần của SEO một cách công khai, nhưng cần phải kiểm soát hoàn toàn việc liên kết nội bộ. Điều này không chỉ cung cấp cho bạn trải nghiệm người dùng tốt hơn mà còn có thể nâng cao xếp hạng của trang web bạn và cho phép bạn quản lý equity liên kết tốt hơn trên toàn bộ miền của bạn.
Một số chiến lược tốt nhất bạn có thể áp dụng để nâng cao liên kết nội bộ:
- Sử dụng văn bản anchor có ý nghĩa một cách tự nhiên;
- Tránh sử dụng văn bản anchor nhân tạo nhằm mục đích ảnh hưởng đến các công cụ tìm kiếm;
- Cố gắng liên kết từ các trang có Page Authority (PA) cao đến các trang có PA thấp để cho phép link juice;
- Kết nối từ các trang có lưu lượng truy cập cao đến các trang giá trị cải thiện để giúp tăng chuyển đổi.
2. Tạo Nhiều Nội Dung Có Giá Trị Dành Cho Việc Nhận Liên Kết
Khi nói đến việc cải thiện Domain Authority và xếp hạng của trang web bạn, việc phát triển một bài viết xuất sắc là điều rất quan trọng. Nếu không có nội dung, không có trang nào muốn liên kết đến trang web của bạn, do đó không có hy vọng cho xếp hạng cao. Luôn luôn quan trọng để hiểu những gì các blogger khác, doanh nghiệp và nhà báo liên kết khi tạo nội dung mới.
Tuy nhiên, xây dựng liên kết vẫn là một phần quan trọng của chiến lược SEO mạnh mẽ.
3. Hướng Tới Các Liên Kết Hạng Thượng
Không đủ chỉ có nội dung tuyệt vời và tối ưu hóa tốt. Xây dựng liên kết cũng vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số cách tuyệt vời để có được các liên kết hạng thượng đến trang web của bạn:
- Đảm bảo rằng trang web của bạn được đưa vào các thư mục như Google My Business, Better Business Bureau và Yelp.
- Viết bài khách trên các trang web phổ biến liên quan thường xuyên. Đây là cách bạn thể hiện chuyên môn và thu hút lưu lượng truy cập giới thiệu.
Chúng tôi sẽ đề cập đến ba bài viết và không nói thêm nữa:
- “Xây dựng liên kết hỏng,”
- “Backlink EDU,”
- “Cách đạt xếp hạng Top 10 trên Google.”
Có hàng trăm phương pháp và bài viết khác về cách xây dựng Domain Authority & cách tăng Page Authority. Nhưng chúng tôi biết chắc chắn rằng — đây chỉ là những từ ngữ cho đến khi bạn quyết định thử ít nhất một trong các kỹ thuật. Để làm cho cuộc sống và nỗ lực SEO của bạn dễ dàng hơn, các chuyên gia của chúng tôi đã thiết kế một kế hoạch từng bước rõ ràng cho bạn về cách cải thiện Domain Authority.
Làm Thế Nào Để Tăng Domain Authority Cho Website?
Ngày 1: Hồ Sơ Backlink Đúng Chuẩn
- Nhiệm vụ:
- Thực hiện kiểm tra liên kết với bất kỳ dịch vụ thuận tiện nào, ví dụ: Semrush hoặc Ahrefs. Nó đánh giá các liên kết hiện tại của bạn và phát hiện các liên kết rủi ro và chất lượng thấp.
- Tạo hồ sơ backlink không ai sánh kịp với sự trợ giúp của các liên kết DA40+ & các chiến lược SEO đã thử nghiệm kỹ lưỡng.
Ngày 2-3: On-page và Off-page SEO
- On-page SEO cho Google biết liệu trải nghiệm của người dùng trên trang web của bạn có dễ chịu không.
- Off-page SEO cho Google biết người khác nghĩ gì về trang web của bạn.
- Nhiệm vụ:
- Nghiên cứu và triển khai các yếu tố On-page và Off-page. Xem xét lại:
- tiêu đề, thẻ meta, tốc độ trang, điều hướng thân thiện với người dùng, v.v.
- Nghiên cứu và triển khai các yếu tố On-page và Off-page. Xem xét lại:
Ngày 4: Nội Dung Có Giá Trị & Liên Quan
- Chất lượng nghĩa là sự tin tưởng. Nội dung chất lượng liên tục tạo ra giá trị cao hơn cho sản phẩm và trang web của bạn.
- Nhiệm vụ:
- Nghiên cứu các chủ đề nóng trong lĩnh vực của bạn. Tự viết hoặc đặt hàng ít nhất 5 bài viết hạng nhất. Lặp lại điều này trong một tuần.
“Làm sao để tăng domain authority?” là một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà chúng tôi đã nhận được trong năm qua. Nhưng vấn đề là chỉ số đó không nên là trọng tâm của bạn. Điều bạn cần chú ý là những gì làm cho chỉ số đó tăng lên. Và đó là các backlink chất lượng cao từ các trang web uy tín.
Domain Authority so sánh sức mạnh SEO của bạn với các đối thủ khác. Nó là thứ có thể giúp bạn hiểu các từ khóa tốt nhất để nhắm mục tiêu và cách tốt nhất để giữ vững vị trí đứng đầu các đối thủ trong thời gian dài.
Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một cách nhanh chóng & đã được chứng minh để tăng xếp hạng và DA chỉ với một cú nhấp chuột, thì đây là phương pháp dành cho bạn.
Kết Luận
Domain Authority là một yếu tố quan trọng trong việc xác định vị trí của trang web bạn trên các công cụ tìm kiếm. Bằng cách tập trung vào việc xây dựng liên kết chất lượng, tạo nội dung giá trị và tối ưu hóa cấu trúc trang web, bạn có thể nâng cao DA của mình một cách hiệu quả. Hãy bắt đầu áp dụng những chiến lược này ngay hôm nay để thấy sự cải thiện rõ rệt trong hiệu suất SEO của bạn.