SEO và Content Marketing

5 Loại Nội Dung Để Cải Thiện Chiến Lược Xây Dựng Backlink Truyền Thống

Mọi người đều biết rằng nội dung chất lượng và hấp dẫn có khả năng làm nên kỳ tích. Các kỹ thuật tiếp thị nội dung đã chứng tỏ là những phương pháp tốt nhất trong việc tăng lượng truy cập và doanh số trong năm qua.

Gần đây, đã được biết nhiều tập đoàn lớn đặt sự quan tâm lớn vào nội dung. Ngay cả Apple nổi tiếng cũng sẽ đầu tư hơn 1 tỷ đô la vào việc tạo và phân phối nội dung trong những năm tới.

Vào tháng 3 năm 2016, Andrey Lipattsev từ Google đã tuyên bố rằng backlink, nội dung và thuật toán RankBrain là những yếu tố xếp hạng chính của Google. Vậy không có gì ngạc nhiên khi nội dung không thể thiếu ảnh hưởng đến SEO.

Với quan điểm này, chúng ta nên tập trung vào việc tạo ra nội dung có khả năng xây dựng liên kết và chuyển đổi cho khách hàng của mình. Điều này đặc biệt đúng khi bạn đang nỗ lực hết mình để xac nhận các đề cập như một phần của chiến lược xây dựng backlink.

Cho đến gần đây, mục tiêu chính của bất kỳ chiến dịch xây dựng backlink nào là có được nhiều backlink. Bằng mọi cách có thể. Không ai chú ý đến chất lượng, độ tin cậy và sự tự nhiên của các liên kết thu được. Bây giờ mọi thứ đã thay đổi. Và mỗi khi bạn có thêm backlink mới, bạn cần chú ý đến cách chúng tự nhiên và đáng tin cậy như thế nào đối với các công cụ tìm kiếm. Cùng với các kỹ thuật xây dựng backlink đã được kiểm chứng, tiếp thị nội dung cũng đã đóng góp tốt trong việc lấy backlink.

Trước khi bắt đầu nói về nội dung mang lại lợi ích, hãy định nghĩa cách mà nội dung đóng góp vào xây dựng backlink, nội dung có khả năng xây dựng liên kết là gì, và làm thế nào nó tạo ra các backlink tự nhiên hơn.

Tại Sao Nội Dung Quan Trọng Cho Xây Dựng Backlink?

Xây dựng backlink là việc thu hút các liên kết từ các trang web khác. Ngày nay, nội dung đóng vai trò then chốt trong quá trình này. Bởi vì trong lĩnh vực kỹ thuật số, nội dung phục vụ để thu hút khách hàng mới và tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn.

Trước khi bạn bắt đầu hành trình tiếp thị nội dung, bạn phải nhớ rằng phương pháp này rộng hơn, mặc dù bạn đang cố gắng đạt được các mục tiêu giống như chiến dịch xây dựng backlink của mình, chẳng hạn như xếp hạng tốt hơn, chuyển đổi và tăng khả năng hiển thị trên các trang kết quả tìm kiếm (SERPs).

Nội dung ngẫu nhiên sẽ không mang lại cho bạn số lượng backlink mà bạn mong muốn. Hơn nữa, việc chỉ đơn giản đăng tải nội dung và mong đợi người đọc thích nó không còn hiệu quả nữa.

Trước khi tạo ra một bài viết nào về bất kỳ chủ đề nào, bạn sẽ phải xác định rõ đối tượng mục tiêu và xây dựng cốt lõi ngữ nghĩa cho website của mình. Khoảnh khắc quan trọng này sẽ giúp người đọc dễ dàng tìm thấy bạn và đồng cảm với các nhu cầu và mong muốn của họ. Nếu bạn cung cấp những gì họ thực sự cần, bạn sẽ được đánh giá cao. Ngược lại, các bài viết và backlink tiềm năng của bạn sẽ biến mất trong đám đông các nội dung tương tự.

Một yếu tố quan trọng khác là việc đăng tải các bài viết của bạn trên các trang web liên quan. Đây là trường hợp khi chất lượng quan trọng hơn số lượng. Bởi vì nếu bạn có được backlink từ các nguồn uy tín, bạn sẽ được Google tự động xem như đáng tin cậy hơn.

Với tất cả những điều trên, có một nền tảng xuất sắc giúp bạn thực hiện những giấc mơ tiếp thị nội dung của mình.

Những Nguyên Tắc Chính của Xây Dựng Backlink Hiệu Quả Với Việc Tạo Nội Dung Trong Nhiều Năm Tới:

  1. Bạn đang viết cho ai? Ai là đối tượng mục tiêu của bạn?
  2. Họ sử dụng, chia sẻ hoặc phản ánh nội dung của bạn như thế nào?
  3. Bạn có đang viết nội dung giá trị và chất lượng, hấp dẫn và có khả năng được liên kết không?

Như bạn thấy, thách thức là làm thế nào để có được các trang web đáng tin cậy không chỉ khám phá và yêu thích nội dung của bạn mà còn cung cấp backlink cho nó. Và bước đầu tiên cho bạn là tạo ra nội dung có khả năng xây dựng liên kết.

Làm Thế Nào Để Tạo Nội Dung Có Khả Năng Xây Dựng Liên Kết?

Bạn có thể tự hỏi thực sự điều gì làm cho nội dung trở nên liên kết được hoặc làm thế nào để phân biệt nội dung có khả năng xây dựng liên kết và không? Điều này cũng liên quan đến việc hiểu nhu cầu của khách hàng. Bởi vì khi bạn hiểu rõ lý do tại sao mọi người có thể thích và liên kết đến bài viết của bạn, bạn sẽ biết cách giành được sự ủng hộ của họ. Thông thường, mọi người đánh giá cao
nội dung có thể giúp họ dưới một cách nào đó. Dưới đây là một số ví dụ về cách làm cho một bài viết trở nên hữu ích:

  • Hỗ trợ bài viết của bạn với các nguồn tham khảo có thẩm quyền
  • Chia sẻ hoặc tạo ra nội dung đáng tin cậy và độc đáo, chẳng hạn như nghiên cứu, bài học trường hợp, phân tích, v.v.
  • Tạo ra các hướng dẫn giá trị hoặc eBook trả lời các câu hỏi của người đọc
  • Bao gồm ý kiến của các nhà lãnh đạo tư tưởng trong các bài viết của bạn
  • Cung cấp nội dung bao phủ các chủ đề đang thịnh hành và cung cấp những hiểu biết thực tiễn
  • Phục vụ các tin tức mới nhất về sản phẩm hoặc phát triển

Một cách khác để đảm bảo rằng bạn đang làm việc trên nội dung mang lại giá trị thực sự cho người đọc của mình là xem xét các loại nội dung có thể hiệu quả nhất và thu hút nhiều backlink cho bạn. Hãy cùng nhìn qua một số loại này…

#1 Infographics

Ý tưởng với infographics khá đơn giản và dễ hiểu. Câu chuyện kể bằng hình ảnh chứng minh giá trị của nó: hơn 78% người đọc ưu tiên infographics hơn là văn bản đơn thuần. Hơn nữa, đồ họa và sự trình bày sinh động tất cả các thông tin giá trị bạn có cho người đọc sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý của họ.

Làm thế nào để tạo infographics giúp bạn với xây dựng backlink?

Thông thường, công thức của infographics có khả năng liên kết gồm có 3 thành phần:

  1. Chủ đề liên quan
  2. Số liệu đáng tin cậy
  3. Thiết kế đẹp mắt

Để có được backlink, bạn sẽ phải chọn phương pháp để quảng bá infographic đó. Bạn có thể đăng lên website của khách hàng hoặc sử dụng nó như một phần của chiến dịch tiếp cận để khuyến khích các blogger chia sẻ và liên kết đến bạn hoặc chia sẻ đồ họa này với khách hàng của bạn thông qua các mạng xã hội. Dù sao đi nữa, đôi khi bạn sẽ cần cố gắng hết sức để thu hút một đối tượng rộng lớn.

About Đặng Anh Tuấn

Đặng Anh Tuấn là một CEO Tại AT Việt Nam, người đã tự hào trau dồi kỹ năng của mình trong hơn 5 năm, đồng thời đã tư vấn giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô phát triển thông qua SEO, quảng cáo và tiếp thị nội dung.