Chiến lược Marketing

10 insights chính để định hướng kế hoạch Marketing của trong năm 2025

Insights

iểu được bối cảnh marketing cho doanh nghiệp nhỏ có thể là một thách thức, nhưng điều này rất quan trọng nếu bạn muốn cạnh tranh và nổi bật.

Đối thủ của bạn đang làm gì? Họ đang đầu tư ngân sách marketing như thế nào? Họ đang lên kế hoạch gì cho năm 2025?

LocaliQ muốn trả lời tất cả những câu hỏi này và nhiều hơn nữa, vì vậy chúng tôi đã tạo ra “Báo cáo Xu hướng Marketing Doanh nghiệp Nhỏ 2025” với dữ liệu và thông tin từ hơn 730 doanh nghiệp nhỏ!

10 phát hiện lớn nhất từ Báo cáo Xu hướng Marketing Doanh nghiệp Nhỏ 2025

1. Hầu hết SMB không đầu tư vào tìm kiếm có trả phí

Theo báo cáo, chỉ có 40% SMB đang đầu tư vào quảng cáo tìm kiếm, có nghĩa là đa số doanh nghiệp nhỏ không chạy quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm hàng đầu như Google và Bing.

Ngoài ra, chỉ có 39% SMB đầu tư vào SEO. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp nhỏ đang bỏ lỡ cơ hội tiếp cận người tìm kiếm địa phương có ý định cao.

2. Chưa đến một nửa SMB đầu tư vào quảng cáo mạng xã hội

Chúng tôi ngạc nhiên khi thấy rằng chưa đến một nửa doanh nghiệp nhỏ đang đầu tư vào quảng cáo mạng xã hội trên các nền tảng như Facebook, LinkedIn và các nền tảng khác.

Các nền tảng này rất quan trọng vì khách hàng dành rất nhiều thời gian trên mạng xã hội và ngày càng phụ thuộc vào chúng để khám phá các doanh nghiệp mới. Thực tế, TikTok hiện là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ 4, với 1/10 Gen Z có xu hướng sử dụng nó hơn Google.

3. Nhưng các SMB chạy quảng cáo tìm kiếm có trả phí đều hài lòng với kết quả

Khi nói đến mức độ hài lòng với đầu tư marketing, quảng cáo tìm kiếm đứng đầu danh sách các chiến thuật mà họ hài lòng nhất.

4. SMB cũng không tận dụng các chiến lược hiện diện trực tuyến chi phí thấp

Các chiến lược như quản lý danh tiếng, danh sách doanh nghiệp và chat website đều chưa được đầu tư đúng mức.

5. Facebook là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất mà SMB sử dụng cho marketing

Gần 80% doanh nghiệp đầu tư vào marketing mạng xã hội hoặc quảng cáo mạng xã hội đang sử dụng Facebook, tiếp theo là Instagram và LinkedIn.

6. Doanh nghiệp nhỏ hơn có ngân sách nhỏ (điều hiển nhiên)

Chỉ 5% SMB không có ngân sách và 38% có ngân sách hàng tháng dưới 2.500 USD.

7. Họ cũng ít có khả năng có nhân viên chuyên trách về marketing

Doanh nghiệp càng nhỏ càng ít khả năng có nhân viên chuyên trách về marketing.

8. Hầu hết SMB đã sử dụng AI

Gần 60% SMB đang sử dụng AI cho một số phần trong marketing của họ! Phần lớn sử dụng nó để tiết kiệm thời gian cho các hoạt động như tạo nội dung, quản lý mạng xã hội và nhiều việc khác.

9. Nền kinh tế tiếp tục là một thách thức

Gần một nửa doanh nghiệp cho biết đây sẽ là thách thức lớn nhất của họ trong năm 2025, với 18% cho rằng nó sẽ rất khó khăn.

10. Tìm kiếm khách hàng mới cũng là thách thức hàng đầu

45% doanh nghiệp cho biết việc tìm kiếm khách hàng mới sẽ là một trong những thách thức hàng đầu của họ cho năm 2025.

About Đặng Anh Tuấn

Đặng Anh Tuấn là một CEO Tại AT Việt Nam, người đã tự hào trau dồi kỹ năng của mình trong hơn 5 năm, đồng thời đã tư vấn giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô phát triển thông qua SEO, quảng cáo và tiếp thị nội dung.